Chủ quán có 3 nhân viên và 1 khách không đeo khẩu trang phản ứng khi bị nhà chức trách nhắc nhở, yêu cầu nộp phạt số tiền 2 triệu đồng/người.

Theo báo Tuổi Trẻ, từ đêm 26/4 đến sáng ngày 27, nhà chức trách phường 17, quận Phú Nhuận (TP. HCM) đã kiểm tra và xử phạt những người không đeo khẩu trang tại khu vực công cộng.

Trong đó, có một cơ sở kinh doanh nằm trên đường Huỳnh Văn Bánh, phường 17. Khi kiểm tra, trong tiệm có 4 người gồm 3 nhân viên và 1 khách nhưng không đeo khẩu trang. UBND phường 17 đã lập biên bản; tuy nhiên chủ cơ sở phản ứng, cho rằng phường không có thông báo cụ thể số lượng bao nhiêu người mới đeo khẩu trang.

30 phút sau, qua giải thích, chủ cơ sở này mới chấp hành đeo khẩu trang và ký biên bản. Số tiền phạt là 2 triệu đồng/người.

Ngoài ra, tại phường 17 cũng có 2 người khác bị phạt 2 triệu đồng/người vì không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Vẫn theo Tuổi Trẻ, tại nhiều khu vực đông người như phố Tôn Đức Thắng, Nguyễn Huệ, khu nhà thờ Đức Bà, đường sách Nguyễn Văn Bình (phường Bến Nghé, quận 1), đường Huỳnh Văn Bánh (quận Phú Nhuận)… nhiều người dân không đeo khẩu trang ở nơi công cộng. Lực lượng chức năng đã nhắc nhở, phát khẩu trang cho các trường hợp này.

Một lãnh đạo phường Bến Nghé (quận 1) nói, hiện phường chỉ tập trung tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành đeo khẩu trang, khi nào người dân không chấp hành sẽ xử phạt.

Tại Hà Nội, chính quyền thành phố cũng đang làm mạnh việc xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng. Báo Gia đình dẫn báo cáo của thành phố ngày 26/4 cho biết, chỉ trong tuần qua, quận Hoàn Kiếm đã xử phạt 223 trường hợp với số tiền là 145 triệu đồng và xử phạt hành chính 4 cơ sở kinh doanh với số tiền là 82,5 triệu do chấp hành biện pháp phòng dịch.

Đặc biệt, xử phạt hơn 15 triệu đồng đối với chủ cơ sở và 21 khách không đeo khẩu trang tại quán 46 Hàng Trống, 40 Trần Nhật Duật.