3 ngày trước Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), Quảng trường Thiên An Môn của Bắc Kinh và các đường phố, khu vực xung quanh đã bị phong tỏa hoàn toàn. Trên các giao lộ và đường phố, vô số quân cảnh và quân nhân mặc thường phục đã được triển khai. Một số hình ảnh đã được cư dân mạng chia sẻ trước thềm sự kiện này. 

Theo thông tin chính thức của các phương tiện truyền thông, Quảng trường Thiên An Môn sẽ tạm thời đóng cửa từ 0h ngày 23/6 đến ngày 1/7 để thuận tiện việc tổ chức lễ kỷ niệm. Quảng trường Thiên An Môn và các con đường xung quanh cấm các phương tiện và người đi bộ qua lại, các phương tiện cơ giới bị cấm đỗ, ngoại trừ phương tiện và những người có chứng chỉ đặc biệt cho lễ kỷ niệm.

Image

Cư dân mạng đã chia sẻ một số hình ảnh ở Quảng trường Thiên An Môn cho thấy, ngoại trừ xe cảnh sát, cảnh sát và nhân viên làm nhiệm vụ, toàn bộ quảng trường không có khách du lịch. Hàng rào sắt được dựng khắp nơi ở hai bên quảng trường. Các con đường xung quanh Quảng trường Thiên An Môn cũng không còn xe cộ qua lại.

Image

Tại Quảng trường Thiên An Môn và các khu vực lân cận, cũng có thể thấy cảnh sát vũ trang, cảnh sát mặc thường phục tuần tra khắp nơi nhằm đảm bảo không để xảy ra sai sót trước lễ kỷ niệm.

Image

Đáng chú ý, người dân phát hiện, các nắp cống ở Quảng trường Thiên An Môn đều bị bịt kín với dòng chữ “Kiểm tra an ninh” trên đó. Nhiều dân mạng đã phản ứng trước thông tin này:

“Bắc Kinh bây giờ là nơi an toàn nhất trên thế giới! Các nắp cống gần quảng trường Thiên An Môn cũng bị bịt lại để đảm bảo an ninh!.”

“Chỉ có một chính phủ đã làm nhiều điều tồi tệ mới có thể sợ hãi người dân như vậy.”

“Nắp cống bịt kín không cho khí gas thoát ra ngoài. Nếu khí gas tích tụ lại và phụt ra ngoài thì sao?”, một cư dân mạng lập luận.