Tổng thống Trump hôm 22/12 đã đăng một video gần 14 phút trên Facebook, giải thích tại sao ông quyết tâm dùng mọi phương cách theo hiến pháp và pháp luật để ngăn chặn “vụ trộm cắp cuộc bầu cử tổng thống” 2020.

Ông Trump nói: “Sự thật là chúng tôi đã chiến thắng áp đảo, chúng tôi đã thắng đậm”.

Sau đó, Tổng thống Trump liệt kê hàng loạt điều bất thường trong hoạt động kiểm phiếu. Chẳng hạn vào đêm bầu cử, hoạt động kiểm phiếu đột nhiên ngừng lại vào thời điểm Tổng thống Trump đang dẫn trước ở các bang quan trọng. Sau đó, hàng trăm ngàn phiếu bầu được cộng thêm trong đêm; với hơn 90% phiếu dành cho Biden ở các bang như Michigan, Wisconsin, Georgia.

Nhà báo Thomas Catenacci của Daily Caller chỉ ra điểm bất thường trong kiểm phiếu ở Michigan và Wisconsin. Số phiếu ủng hộ Biden bất thường tăng vọt trong đêm (ảnh chụp màn hình Twitter).
Nhà báo Thomas Catenacci của Daily Caller chỉ ra điểm bất thường trong kiểm phiếu ở Michigan và Wisconsin. Số phiếu ủng hộ Biden bất thường tăng vọt trong đêm (ảnh chụp màn hình Twitter).

Một ví dụ khác về dấu hiệu gian lân là việc các nhân viên kiểm phiếu ở Georgia yêu cầu những người quan sát ra ngoài, sau đó lôi ra các vali phiếu dưới gầm bàn và tiếp tục kiểm trong nhiều giờ…

Tổng thống Trump cũng đề cập đến việc gia đình Biden đã nhận được “hàng triệu đô từ Đảng Cộng sản Trung Quốc”; nhưng các hãng công nghệ lớn đã “kiểm duyệt hoàn toàn thông tin này”.

Tổng thống Trump bình luận: “Nếu tình trạng gian lận nghiêm trọng này không được điều tra và giải quyết, thì cuộc bầu cử 2020 sẽ mãi mãi bị nhìn nhận là cuộc bầu cử bất hợp pháp và mục nát nhất trong lịch sử Hoa Kỳ”.

Ông Trump nói: “Người Mỹ phải có được niềm tin tuyệt đối vào các cuộc bầu cử của chúng ta. Vận mệnh nền dân chủ của chúng ta phụ thuộc vào điều này”.

Tổng thống Trump kêu gọi: “Đã đến lúc người dân Mỹ lên tiếng và yêu cầu chỉnh đốn lại ngay lập tức tình trạng hoàn toàn bất công này”.

“Cuộc bầu cử của chúng ta phải công bằng, trung thực, minh bạch và 100% không có gian lận”.

“Chúng tôi đã thắng lớn trong cuộc bầu cử, nhân dân Mỹ biết điều đó”, ông Trump nói.

Tổng thống đề cập đến các cuộc biểu tình phản đối “vụ trộm” trên khắp nước Mỹ. “Họ tức giận, lo lắng”.

“Chúng ta không thể cho phép cuộc bầu cử gian lận tồn tại. Cảm ơn các bạn. Chúa phù hộ các bạn, Chúa phù hộ nước Mỹ”.