Dịch bệnh Coronavirus đã làm cho nhiều vùng trên thế giới bị cách ly; trong đó có hình thức tự cách ly tại nhà. Bất kể trường hợp nào, mọi người vẫn cần tự chăm sóc bản thân; ngay cả khi không có triệu chứng hoặc triệu chứng rất nhẹ của COVID-19. Bảo vệ bản thân tốt sẽ giúp ngăn ngừa nhiễm trùng hoặc tái phát.

Nếu virus xâm nhập vào cơ thể và tấn công các tế bào. Khi đó, cơ thể con người sẽ huy động năng lượng tích cực của mình; như hệ thống miễn dịch để chống lại virus.

Một thực tế đáng kinh ngạc là nếu năng lượng tích cực của cơ thể mạnh hơn năng lượng của virus, cơ thể sẽ có thể tự loại bỏ virus.

Nếu năng lượng tích cực của cơ thể yếu hơn năng lượng tiêu cực của virus; thì tình trạng của chúng ta sẽ trầm trọng hơn. Bất kể dương khí của cơ thể mạnh hay yếu, đều sẽ tiêu hao năng lượng trong quá trình chống lại kẻ xâm lược. Vì vậy việc chăm sóc bản thân là điều vô cùng quan trọng.

Dưới đây là 7 điều không nên làm trong thời gian cách ly bởi coronavirus.

Thức khuya

Thức quá khuya có thể làm suy yếu sức khỏe. Nếu chúng ta hành xử như vậy tức là đang “đốt ngọn nến ở cả hai đầu”.

Thói quen này có thể làm suy yếu các cơ quan nội tạng. Thức quá khuya có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch. Do đó có thể dẫn đến suy giảm hệ miễn dịch.

Hút thuốc lá

Hút thuốc lá có hại cho phổi; mà mục tiêu chính cuộc tấn công của coronavirus là phổi. Đây là lý do tại sao số người hút thuốc bị nhiễm bệnh, cao hơn nhiều so với những người không hút thuốc.

Uống rượu

Một số báo cáo nói rằng coronavirus có thể bị giết bởi rượu. Nước rửa tay có cồn nồng độ 70%; hiệu quả trong việc tiêu diệt vi rút trên tay hoặc bề mặt.

Nếu uống rượu, thì nồng độ đi vào cơ thể không đủ cao để tiêu diệt coronavirus. Khi rượu vào cơ thể, nó sẽ lưu thông khắp cơ thể, bao gồm cả các mạch máu trong phổi.

Khi máu của phổi bị tràn ngập bởi rượu, khả năng nhiễm trùng có thể tăng lên cao; và các triệu chứng cũng dễ trở nên trầm trọng hơn.

Năng lượng tích cực của chúng ta có thể loại bỏ coronavirus.

Quan hệ vợ chồng

Là vợ chồng và được ngủ cùng nhau quả là một cảm giác tuyệt vời. Việc quan hệ vợ chồng bình thường cũng là lẽ tự nhiên.

Nhưng nếu bị nhiễm coronavirus, điều đó có nghĩa là virus đã xâm nhập vào cơ thể. Vì vậy, để bảo vệ mình và người thân; nên phát huy tối đa và huy động toàn bộ sức lực để đối phó với cuộc tấn công của virus.

Nếu sử dụng quá nhiều tinh khí của mình, vi rút có thể trở nên mạnh hơn và tấn công chúng ta. Tốt nhất là nên kiêng và thậm chí ngủ phòng riêng cho đến khi khỏi bệnh.

Nóng giận

Nhiều nghiên cứu khoa học đã phát hiện ra rằng, cảm xúc có mối liên hệ chặt chẽ với khả năng miễn dịch.

Tâm trạng vui vẻ sẽ khiến hệ thống miễn dịch khỏe hơn; và khả năng chống lại virus được cải thiện đáng kể.

Tâm trạng vui vẻ sẽ làm tăng sức khỏe hệ miễn dịch.
Tâm trạng vui vẻ sẽ làm tăng sức khỏe hệ miễn dịch (ảnh: pixabay).

Tâm trạng không vui sẽ làm suy giảm hệ thống miễn dịch. Y học cổ truyền cho rằng tức giận sẽ làm tổn thương gan; mà gan là cơ quan sẵn sàng chiến đấu nhất – nó được coi là vị tướng trong cơ thể.

Không vận động

Tập thể dục thường xuyên, vừa phải là một thói quen tốt. Nó thúc đẩy sự lưu thông của máu đến các bộ phận và mô trong cơ thể. Như thế cơ thể được cung cấp đầy đủ dương khí, máu cùng oxy.

Vận động cũng có thể thúc đẩy máu chảy vào gan và thận; đồng thời thải những thành phần độc hại ra khỏi cơ thể. Điều này giúp phổi được thanh lọc và các chất nhiễm trùng không thể ở trong phổi.

Vận động cơ thể để tăng khả năng kháng bệnh.
Vận động cơ thể để tăng khả năng kháng bệnh (ảnh: pixabay).

Phổi của những người ít vận động, sẽ không hoạt động trơn tru và có thể coronavirus dễ dàng trú ngụ trong phổi và sinh sản.

Ăn nhiều dầu mỡ

Đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ không tốt cho sức khỏe. Cơ thể phải mất đi nhiều năng lượng để tiêu hóa và đồng hóa với cơ thể.

Chúng ta nên ăn nhiều trái cây tươi, rau và súp có nhiều chất dinh dưỡng, vitamin phù hợp để tăng sức đề kháng, chống lại virus corona hiệu quả.

Ăn nhiều rau củ và trái cây tươi thay cho những đồ chiên rán nhiều dầu mỡ.
Ăn nhiều rau củ và trái cây tươi thay cho những đồ chiên rán nhiều dầu mỡ (ảnh: pixabay).

Xem thêm: