Có tới hai trận cùng vòng đấu ở giải bóng đá tại Nam Phi có tỷ số chênh lệch tới 90 bàn khi Kahula Rangers thắng Lumbenbu United với kết quả 95-0 trong khi Koquima Lebanon thua Gulf 1-91.

Theo Zing, đây là hai trận đấu thuộc gải Super 10 khu vực miền Đông Sierra Leone. Phía Liên đoàn Bóng đá Sierra Leone gọi đây là những trận đấu có kết quả “phi thực tế” và tuyên bố điều tra cầu thủ, trọng tài, huấn luyện viên về nghi vấn dàn xếp tỷ số.

Ở một thông báo mới đây Liên đoàn Bóng đá Sierra Leone cho biết: “Chúng tôi vừa nhận báo cáo về 2 trận tại giải hạng Nhất, Gulf FC gặp Koquima Lebanon và Lumbenbu United gặp Kahula Rangers với tỷ số lần lượt là 91-1 và 95-0. Chúng tôi đã mở cuộc điều tra đối với Liên đoàn Bóng đá Khu vực Miền Đông, tất cả trọng tài, cầu thủ của 4 đội bóng kể trên. Mọi người có thể yên tâm bởi mọi hành vi phạm pháp đều sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”.

Ảnh chụp màn hình zingnews.vn

Nhiều người thắc mắc, việc ghi bàn với tần suất 1 phút/bàn hẳn sẽ khiến các cầu thủ rất… mệt. Tuy nhiên, thực tế thì đây chưa phải là trận đấu có nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử.

Trận đấu có nhiều bàn nhất thuộc về cuộc gặp gỡ giữa câu lạc bộ A.S Adema và Stade Olympique L’Emyrn trong giải đấu của Madagascar năm 2002. Trận cầu này kết thúc với tỷ số “không tưởng” 149-0. Khi đó, để phản đối quyết định của trọng tài, các cầu thủ Stade Olympique L’Emyrne đã liên tục sút bóng về lưới nhà. Sau hành động này, một số thành viên của đội bóng đã lĩnh án phạt nặng.

Có thể bạn quan tâm