Trang Avia.Pro của Nga đưa tin, Ukraine gần đây đã phóng thử thành công máy bay không người lái (UAV) do nước này sản xuất. Do đó, việc sản xuất hàng loạt những chiếc UAV tấn công này có thể sẽ bắt đầu trong vài tuần tới.

Đoạn video được truyền thông Nga công bố ghi lại quá trình phóng của một chiếc UAV trên lãnh thổ Ukraine. Các chuyên gia nhận định, chiếc UAV này gần như được sao chép từ UAV Arash-2 của Iran, nhưng có tầm hoạt động ngắn hơn (lên tới 1.000 km), kích thước và đầu đạn nhỏ hơn.

Mối nguy hiểm chính của những máy bay không người lái như vậy là do chúng có thể tiếp cận các thành phố lớn nhất ở Nga, gồm cả Moscow và St. Petersburg.

Tuy nhiên, tuần trước SpaceX tuyên bố sẽ không cho phép quân đội Ukraine sử dụng Starlink để điều khiển máy bay không người lái, việc mà theo Chủ tịch SpaceX Gwynne Shotwell là “vũ khí hóa” sản phẩm này. 

Tỷ phú Elon Musk cho biết Starlink hiện vẫn có thể sử dụng cho mục đích liên lạc quân sự ở Ukraine, mặc dù với tư cách là một công ty tư nhân, SpaceX có quyền tắt các thiết bị đầu cuối. “Chúng tôi sẽ không cho phép xung đột leo thang dẫn đến bùng phát Thế chiến III”, ông nói.