Ban Giải quyết Khiếu nại VFF cho rằng quyết định kỷ luật dành cho CLB Hải Phòng là phù hợp, khách quan nên bác đơn khiếu nại của đội bóng đất cảng.

Theo VietNamNet, ngày 29/7, Ban Giải quyết Khiếu nại Liên Bóng đá Việt Nam (VFF) thông tin, căn cứ hồ sơ xem xét giải quyết khiếu nại; Biên bản cuộc họp của Ban giải quyết khiếu nại ngày 28/7/2022 và các tài liệu có liên quan, Trưởng Ban giải quyết khiếu nại quyết định giữ nguyên nội dung quyết định về việc kỷ luật CLB Hải Phòng. Kỷ luật CLB bóng đá Hải Phòng, trong đó có án phạt buộc thi đấu 1 trận trên sân nhà không có khán giả.

Trước đó, CLB Hải Phòng bị phạt 70 triệu đồng, bên cạnh đó SVĐ Lạch Tray phải thi đấu không khán giả 1 trận. Trong khi đó, CĐV Trần Tiến Dũng của Hải Phòng với hành vi xúc phạm nhân phẩm, danh dự trọng tài Hoàng Ngọc Hà, bị cấm đến các SVĐ trong 3 năm.

CĐV Hải Phòng tấn công trọng tài tại sân Lạch Tray (ảnh chụp màn hình trên báo VTC).

Sau án phạt của Ban kỷ luật VFF, CLB Hải Phòng đã gửi đơn khiếu nại lên Ban Giải quyết khiếu nại VFF.

Xem xét văn bản khiếu nại và các thông tin, tài liệu có liên quan, Ban Giải quyết khiếu nại nhận thấy: CLB bóng đá Hải Phòng đã vi phạm công tác tổ chức trận đấu, để CĐV của CLB có hành vi xúc phạm danh dự, thiếu văn hóa đối với trọng tài; gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng đối với hình ảnh của giải đấu và bóng đá Việt Nam…

Vì vậy, Ban Giải quyết khiếu nại VFF giữ nguyên các án phạt đưa ra trước đó.

Theo VTC News, như vậy, CLB Hải Phòng vẫn phải thi đấu trên sân nhà không có khán giả, trong trận tiếp đón SHB Đà Nẵng ở vòng 11 V-League (5/8).

Có thể bạn quan tâm: