Trên mạng đang lan truyền lời khen về một vị giám đốc có tâm. Ông nói với công nhân ở lại nhà máy phòng tránh dịch Covid-19. Công ty sẽ cung cấp đầy đủ cơm nước 3 bữa miễn phí và chu cấp tiền tiêu vặt 1 triệu đồng/tháng.

Bình Dương có nhiều khu công nghiệp với số lượng công nhân lớn. Khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp thì công tác phòng dịch là không đơn giản. Trong bối cảnh đó, có một cách làm khiến chúng ta cảm thấy ấm lòng về tình người trong hoạn nạn.

Vị giám đốc bao ăn ở cho công nhân

Tại một doanh nghiệp, vị giám đốc đã đứng ra trò chuyện với toàn thể công nhân trong công ty. Ông động viên họ ở lại nhà máy, yên tâm vừa làm vừa nghỉ với cơm nước đầy đủ mỗi ngày. Sáng có suất ăn 15 nghìn đồng. Trưa chiều đều có cơm và vẫn chấm công như bình thường. Những người tăng ca thì có thêm phần cơm khuya để có sức làm việc. Đặc biệt, ông cho biết doanh nghiệp sẽ phụ cấp thêm cho mỗi nhân viên số tiền tiêu vặt 1 triệu đồng/tháng.

Công ty cũng đứng ra chủ động mời đơn vị y tế đến xét nghiệm và chi trả toàn bộ chi phí.

Khi có một công nhân hỏi: “Anh ơi, mình ở lại công ty có được sắp xếp chỗ ngủ đàng hoàng không?”; thì vị giám đốc khẳng định: “Đây là trách nhiệm của công ty”.

Lời dặn dò ấm lòng của giám đốc

Theo YAN, điều khiến mọi người cảm động hơn cả là lời dặn dò của vị lãnh đạo đến các quản đốc của doanh nghiệp. Ông nói rằng, các anh chị em công nhân là tài sản của công ty; do đó, quản đốc cần phối hợp với các bên để chuẩn bị chỗ ngủ sạch sẽ, lắp đặt vòi hoa sen, nhà tắm; để mọi người có thể nghỉ ngơi, giặt giũ…

Buổi nói chuyện của vị giám đốc với các công nhân được ghi hình lại
Buổi nói chuyện của vị giám đốc với các công nhân làm ấm lòng những người xem (ảnh chụp màn hình).

Chia sẻ từ cộng đồng mạng

Đoạn clip về vị giám đốc tốt bụng đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội. Mọi người khen ngợi “giám đốc có tâm, rất thương công nhân”.

– GIám đốc có tâm, anh em công nhân không hề bỏ.

– Chữ tâm đi trước, chữ tiền theo sau, người có lòng chắc chắn sẽ luôn gặp may mắn.

– Cách này vừa giúp công nhân không bị ảnh hưởng bởi dịch; mà công ty vẫn có thể vận hành được bình thường.

– Vị giám đốc này không muốn công việc bị ngừng lại mà muốn công việc hoạt động bình thường; đặt vấn đề với người lao động. Thích nhất là câu công nhân là tài sản của công ty; xem công nhân đặt lên hàng đầu, quan tâm đến người lao động họ cần gì.

Một số doanh nghiệp khác cũng có chế độ đãi ngộ tốt dành cho công nhân ở lại nhà máy phòng dịch. Cụ thể, có công ty thưởng cho mỗi người ở lại làm việc 5 triệu đồng trong khi vẫn đảm bảo lương, thưởng, tăng ca đầy đủ. Các công nhân còn được ăn 4 bữa mỗi ngày. Ngày cuối tuần tự do nấu ăn, vui chơi, giải trí.

Trong hoạn nạn mới thấy tình người thật đáng quý. Cái tâm “nghĩ cho nhau” ấy là quan trọng nhất!

Xem thêm: