Dù con non đã chết, hươu cao cổ mẹ vẫn nỗ lực xua đuổi linh cẩu đang chực chờ cạnh đó để bảo vệ xác con.

Khoảnh khắc đau lòng tại công viên quốc gia Greater Kruger, Nam Phi, được hướng dẫn viên Alexandra Olivieri ghi lại, theo Latest Sightings. 

Olivieri cho biết khi đang làm việc tại khu Kings Camp thì phát hiện một đàn kền kền sà xuống và cô quyết định tới đó để xem chúng bị thứ gì thu hút.

“Chúng tôi không ngờ sẽ thấy cảnh hươu cao cổ cái đang chiến đấu quyết liệt với đàn linh cẩu để bảo vệ xác con non, nhiều khả năng chỉ vừa mới sinh. Tôi đã làm hướng dẫn viên 10 năm nay và đây là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất”, Olivieri chia sẻ.

Trong video, hươu cao cổ mẹ quanh quẩn bên xác con non, cố gắng xua đuổi linh cẩu, ngăn chúng ăn thịt con bằng tiếng gầm gừ và những cú giậm chân mạnh mẽ.

Sáng hôm sau, khi Olivieri và các đồng nghiệp quay lại địa điểm này thì phát hiện đàn linh cẩu đang rỉa xác con non và không thấy bóng dáng của con hươu cao cổ cái. Dường như con hươu cao cổ mẹ đã thất bại trong nỗ lực bảo vệ con non. Không lâu sau đó, một con sư tử đực xuất hiện và tha xác con hươu cao cổ con đi.

Từ Khóa: