Thấy cô chủ đang dọn giường rồi loạng choạng sắp ngã, chú chó Jax lao tới, giữ cô đứng vững rồi dìu xuống giường.

Chú chó đỡ cô chủ say rượu khỏi cú ngã

Theo VnExpress, hôm 1/10, Hannah Quintus (22 tuổi, ở Eagle Grove, Iowa), đăng tải lên mạng xã hội một đoạn clip trích xuất từ camera nhà mình.

Trong video, Hannah dọn dẹp một số vật dụng khỏi giường để đi nghỉ sau khi uống vài ly rượu, cô gái trẻ bước đi loạng choạng suýt ngã.

Chú chó lông vàng tên Jax, hai tuổi luôn theo sát cô gái. Khi thấy cô chủ loạng choạng sắp ngã, nó lao tới, dùng hai chân trước đặt lên người cô gái để giữ cô đứng vững và dìu về phía giường.

“Nhìn cảnh này tuy hơi xấu hổ, buồn cười nhưng cũng thấy chú chó của mình thật sự tuyệt vời. Tôi đã nuôi Jax từ lúc nó mới 7 tuần tuổi. Nó là món quà đáng giá nhất tôi từng có trong đời”, cô nói.

Mời quý độc giả xem video:

Góc bình luận:

“Hãy nói không với thịt chó! Một loài vật gần gũi với con người”.

“Lòng trung thành của chó là tuyệt đối. Hãy yêu chúng”.

“Chú chó đáng yêu quá”.

“Chú này biết chắc là chủ hay say nên đã sẵn sàng trợ giúp đây mà, cún ngoan”.

“Chú chó này thật tử tế. Nếu là chú chó của tôi, nó sẽ đợi chủ ngã rồi liếm vào người”.

Xem thêm: Chú chó thông minh kịp thời cảnh báo cứu chủ nhân khỏi cơn nguy kịch

Theo FOX 9 đưa tin, hồi tháng 12 vừa qua, chú chó Begie giống Đức của một gia đình ở thành phố Shakopee thuộc tiểu bang Minnesota, Hoa Kỳ, đã đánh thức chị chủ Mary Lynn vào lúc nửa đêm và có những hành động kỳ lạ.

Chị Mary Lynn sớm phát hiện ra lý do khiến Lucy hành động kỳ quặc như vậy: chồng chị, anh Eric, đang lên cơn đau tim. Chị đã nhanh chóng gọi 911, đồng thời làm hô hấp nhân tạo cho chồng trong khi chờ xe cứu thương đến.

Ảnh: Swnewsmedia.

Nhờ có cảnh báo kịp thời của Lucy, cách xử lý tình huống nhanh chóng của chị Mary Lynn và nỗ lực của bệnh viện, anh Eric đã hoàn toàn hồi phục.

Trên Facebook của Sở cảnh sát có đăng dòng tin: “Nhờ Lucy nhanh chóng phát hiện ra có điều gì đó không ổn nên Eric đã được cứu chữa và hồi phục hoàn toàn” và kèm theo tấm hình cô chó Lucy chụp chung với các nhân viên chức trách.

“Bạn hãy bày tỏ một thiện ý nho nhỏ cho nhân vật hộ mệnh bốn chân này nhé”, cảnh sát nói thêm.

Từ Khóa: