Theo nội dung đoạn video đăng tải, những người kỹ sư thường sử dụng kích, xe đẩy và xe tải để di dời công trình lịch sử hoặc tòa nhà nặng nghìn tấn tới địa điểm mới.

Trường tiểu học Lagena – ngôi trường 85 tuổi được chuyển đi chỗ khác. Các chân robot có bánh xe từng bước di chuyển toà nhà.

ngôi nhà
Ảnh chụp màn hình video.

Nhà trú ẩn công viên Orchard, Mỹ – công trình lịch sử này được chuyển khỏi bờ dốc đang xói mòn. Toà nhà 1.250 tấn được di dời bằng dầm thép và bánh xe.

ngôi nhà 1
Ảnh chụp màn hình video.

Dinh thự Buchanan, Mỹ – ngôi nhà 125 năm được chuyển qua quãng đường 13,7km. Các kỹ sư dùng hệ thống kích đa điểm và xe đẩy tự hành để chở ngôi nhà.

ngôi nhà 2
Ảnh chụp màn hình video.

Hội trường Cunningham – đây là toà nhà 10 năm tuổi ở trường đại học Washington, Mỹ. Toà nhà được vận chuyển bằng xe đẩy và xe tải.

ngôi nhà 3
Ảnh chụp màn hình video.

Mời quý độc giả xem những ngôi nhà “khổng lồ” khác được di chuyển qua video nguồn dẫn từ Interesting Engineering được báo VnExpress đăng tải:

Xem thêm: Cách xe siêu trường chở nguyên căn biệt thự nặng 210 tấn

Một công ty ở Thụy Điển đã di dời căn villa nặng 210 tấn với chiều dài x rộng x cao đều là 14m đi trên con đường làng nhỏ hẹp.

Theo đoạn video được Maximus Film đăng tải, những ngôi nhà có nhiều kích thước khác nhau, trọng lượng dao động 45-210 tấn. Lớn nhất trong số này là căn villa đã 100 năm tuổi với chiều dài x rộng x cao đều là 14m với trọng lượng ở mức cao nhất, 210 tấn, tức bằng khoảng 100 chiếc SUV cỡ trung cộng lại.

Mời quý độc giả xem video:

Những ngôi nhà bị di dời là do các hoạt động khai thác mỏ, người dân nơi đây dần chuyển đi nơi khác. Nhưng những ngôi nhà ở đây mang nhiều giá trị văn hóa lịch sử nên thay vì bỏ lại, hay tháo dỡ để đưa đi chỗ khác lắp ghép, lại được giữ nguyên trạng và chuyển đi.