5 người trong đó có một em bé 5 tháng tuổi đã phải nhập viện hôm 10/5 vì bị bỏng sau khi một chiếc xe đạp điện bất ngờ phát nổ bên trong thang máy khu dân cư ở Trung Quốc.

Theo tờ Newsweek, vụ tai nạn trên xảy ra tại một tòa nhà chung cư ở thành phố Thành Đô, tây nam Trung Quốc. Video từ camera giám sát ghi lại khoảnh khắc chiếc xe phát nổ lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội Trung Quốc, thu hút hơn 20 triệu lượt trên Weibo. 

Đoạn video cho thấy 3 nam thanh niên và 1 phụ nữ đi vào thang. Một thanh niên dựa vào xe đạp điện, trong khi người phụ nữ bế cháu gái 5 tháng tuổi.

Ngay sau khi cửa thang máy đóng lại, xe đạp điện bất ngờ bốc khói đen dày đặc và phát nổ sau tích tắc, tạo thành đám khói và lửa lớn bao trùm toàn bộ thang máy cùng những người bên trong.

Sự cố khiến bé gái 5 tháng tuổi và người bà 55 tuổi bị bỏng nặng 75%, trong tình trạng nguy kịch. Cả hai đang được điều trị trong phòng chăm sóc tích cực tại bệnh viện. Các nạn nhân còn lại là ba nam thanh niên tuổi từ 20-25 bị thương nhẹ hơn. 

Chính quyền Thành Đô cho biết đang mở cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ cháy. Người phát ngôn văn phòng xử lý tình huống khẩn cấp quận Thành Hoa tiết lộ họ nghi ngờ khả năng chiếc xe đã bị “độ” trái phép. Nếu đúng, chủ xe sẽ phải chịu trách nhiệm thích đáng.

Chiếc xe đạp cháy đen sau khi phát nổ (ảnh chụp màn hình).

Sau vụ tai nạn đáng tiếc, cộng đồng dân cư ở khắp Trung Quốc đã siết chặt quy định mang xe đạp điện vào thang máy và tòa nhà chung cư. Một số nơi còn lắp thiết bị thông minh để dừng hoạt động thang máy nếu phát hiện có xe đạp điện ở bên trong.

Từ Khóa: