Hai vợ chồng ở huyện Thủ Thừa (Long An) thường xuyên đi lại, mua bán giữa TP. HCM và Long An nhưng không khai báo y tế, sau đó còn tổ chức đám giỗ làm lây lan Covid-19 cho 4 người.

Ngày 5/8, Công an huyện Thủ Thừa quyết định khởi tố vụ án “làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” xảy ra tại huyện này.

Trước đó, theo báo Tuổi Trẻ, sáng 15/7, Trung tâm Y tế huyện Thủ Thừa tiếp nhận người đàn ông tên P. (41 tuổi, ngụ thị trấn Thủ Thừa) đến khám với các triệu chứng sốt, ho, khó thở và đau ngực.

Xét nghiệm PCR kết quả ông P. và vợ đều dương tính với Covid-19.

Ảnh chụp màn hình báo Giao Thông.

Qua điều tra dịch tễ cho thấy vợ chồng ông P. là tiểu thương, thường xuyên đi về giữa TP. HCM và chợ Phường 2, TP Tân An, Long An để mua, bán cá. Những địa điểm này là vùng đang có dịch, được công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tuy nhiên, cả hai không đến cơ sở y tế khai báo.

Ngoài ra, trong thời gian huyện Thủ Thừa thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, vợ chồng này còn tổ chức đám giỗ tại nhà, mời khách đến dự làm lây lan dịch bệnh cho 4 người, tin từ VnExpress.

Hiện, Long An ghi nhận trên 8.451 ca nhiễm Covid-19 cộng đồng, 83 ca tử vong. Tỉnh này có số ca nhiễm đứng thứ ba cả nước, sau TP. HCM và Bình Dương.