Mức sống ngày càng được nâng cao thì con người cũng ngày càng chú trọng đến sức khỏe. Trên thực tế, việc chăm sóc sức khỏe không chỉ giới hạn ở việc ăn uống các thực phẩm bổ dưỡng, mà thói quen hàng ngày cũng góp phần quan trọng. Dưới đây là một vài động tác vỗ bàn tay, có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi mà hiệu quả rất tốt. Nếu kiên trì thực hiện mỗi ngày, bạn có thể nhận được lợi ích gấp đôi với một nửa nỗ lực. 

Đông y quan niệm rằng: bàn tay là hình ảnh thu nhỏ của các cơ quan nội tạng trong cơ thể. Nếu chúng ta tác động đến các huyệt vị trên bàn tay, sẽ có nhiều lợi ích cho cơ thể.

Ngửa bàn tay, vỗ 2 ngón út chạm vào nhau – 36 lần

Hiệu quả: Ngăn ngừa thoái hóa xương, cải thiện tình trạng đau đầu, đau mỏi vai gáy; ngăn ngừa thoái hóa khớp.

10 ngón tay đan chéo nhau – 36 lần

Hiệu quả: Cải thiện tình trạng tê tay chân, thúc đẩy dây thần kinh ngoại biên và tuần hoàn máu.

Vỗ 2 nắm tay vào nhau – 36 lần

Hiệu quả: Trị các bệnh về da mặt, cải thiện tình trạng mờ mắt, viêm mũi, đau răng, chống cảm lạnh.

Vỗ 2 cổ tay vào nhau – 36 lần

Hiệu quả: bảo vệ hệ tim mạch, cải thiện tình trạng đau tức ngực, tức ngực, khó chịu ở tim…

Vỗ đan chéo ngón trỏ và ngón cái – 36 lần

Hiệu quả: Cải thiện các bệnh về đường tiêu hóa, bồi bổ dạ dày, giảm cảm giác buồn nôn, nôn khan; cải thiện các triệu chứng tiêu chảy, đau bụng và khó chịu đường tiêu hóa.

Vỗ nắm tay vào lòng bàn tay – 36 lần mỗi bên

Hiệu quả: Loại bỏ mệt mỏi, giúp cơ thể sảng khoái và tập trung.

Vỗ cho 2 sống lưng tay chạm vào nhau – 36 lần

Vỗ hai tay vào nhau 36 lần, buổi sáng và buổi tối

Hiệu quả: Vỗ tay trong thời gian dài có thể thúc đẩy khí và huyết, tăng thân nhiệt, tăng cường thể lực; phòng chống nhiều bệnh mãn tính. Đồng thời cũng rất hiệu quả trong việc phòng chống bệnh Alzheimer.

Nắm đấm 36 lần cả 2 tay

Đầu tiên phải nắm tay, nắm cả 2 tay hai bên, rồi từ từ buông ra trong 10 giây. Mục đích phòng bệnh, giữ gìn sức khỏe. Ngoài ra còn có thể tăng độ dẻo dai của đôi tay, trì hoãn sự lão hóa của bàn tay.

Vỗ vai 36 lần mỗi bên

Xoay người lên và vỗ vai phải bằng tay trái, luân phiên vỗ vai trái bằng tay phải; hoặc luân phiên vỗ nhẹ vào chân bằng lòng bàn tay. Nó có thể làm thư giãn các cơ vai, thúc đẩy lưu thông máu; và loại bỏ chứng mỏi vai.

Theo Ezgoe

Xem thêm: