Ngày 6/9, VKSND TP.HCM ra quyết định trả hồ sơ, đề nghị điều tra bổ sung đối với vụ án liên quan bà Nguyễn Phương Hằng; xem xét việc nhập vụ án liên quan đến bị can do Công an Bình Dương khởi tố.

Zing đưa tin, bà Nguyễn Phương Hằng bị truy tố về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo khoản 2 Điều 331 bộ luật Hình sự năm 2015, khung hình phạt cao nhất 7 năm tù.

Hôm 18/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp, đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng về cùng tội danh trên. Sau đó một ngày (19/8), VKSND TP.HCM tiếp tục ra lệnh tạm giam thêm 19 ngày đối với bị can. 

Bị can Nguyễn Phương Hằng bị truy tố về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân (ảnh: Công an cung cấp).

Theo kết luận điều tra, bị can Hằng sử dụng 12 kênh mạng xã hội để livestream có nội dung xuyên tạc đời tư của nhiều người.

Theo đó, trong các buổi livestream, bị can Nguyễn Phương Hằng đã xâm phạm đến bí mật đời tư, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của một số người, như: Bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ hài Hoài Linh), bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni).

Trong quá trình điều tra, bị can Hằng có khai báo, những thông tin liên quan đến đời tư của các cá nhân là do bị can tham khảo trên mạng không rõ nguồn gốc, đọc báo và nằm… mơ. Các thông tin này chưa được kiểm chứng, không có căn cứ xác thực.

Ngoài ra, CQĐT cho biết, các cá nhân đã tham gia giúp sức trong các buổi livestream của Nguyễn Phương Hằng, hiện CQĐT đã trưng cầu giám định các nội dung liên quan nhưng chưa có kết quả. Khi có kết quả sẽ tiếp tục xử lý theo pháp luật, theo báo Lao Động.

Đối với các cá nhân sử dụng kênh YouTube để chia sẻ thông tin liên quan đến Nguyễn Phương Hằng nhằm mục đích câu like để tăng thu nhập, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM và các đơn vị chức năng có liên quan xác minh, làm rõ xử lý…

Mặt khác, ngày 22/4, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương khởi tố vụ án liên quan đến bị can Nguyễn Phương Hằng với cùng hành vi phạm tội sau khi xác minh đơn thư của 6 cá nhân tố cáo Nguyễn Phương Hằng. Vì vậy, Viện KSND TP.HCM trả hồ sơ vụ án để CQĐT làm rõ vai trò đồng phạm; xem xét việc nhập vụ án liên quan đến bị can Nguyễn Phương Hằng do Công an Bình Dương khởi tố, nhằm giải quyết triệt để vụ án, theo báo Thanh Niên.

Có thể bạn quan tâm: