HĐXX quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra bổ sung, giám định lại tỷ lệ thương tích của bị hại theo yêu cầu từ luật sư.

Theo Zing, sáng 21/7, TAND TP. HCM xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, cha bé V.A.) và Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, người tình của Thái) trong vụ bạo hành khiến bé N.T.V.A. (8 tuổi, con riêng của Thái) tử vong.

Trang bị Tòa Gia đình và người chưa thành niên (TAND TP. HCM) xét xử về các tội Giết người, Hành hạ người khác; tổng hợp khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Thái, bị cáo buộc tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm; tổng hợp khung hình phạt cao nhất là 8 năm tù.

Cảnh sát dẫn giải Nguyễn Võ Quỳnh Trang rời phòng xử (ảnh chụp màn hình trên báo Zing).

Quá trình thủ tục, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (bảo vệ quyền và lợi ích của bị hại) đề nghị xác định tỷ lệ thương tật, thương tích của bị hại trong các ngày 7-10-11-12/12/2021 và xác định Thái là đồng phạm tội Giết người và đề nghị trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái được dẫn giải tới tòa (ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí).

Theo Tuổi Trẻ, sau khi vào trong hội ý, HĐXX thông báo hoãn phiên toà, trả hồ sơ vụ án cho VKS.

Đối với kiến nghị thay đổi tội danh của bị cáo Thái sang tội giết người, HĐXX cho rằng sau khi có kết quả điều tra bổ sung, sẽ xét xử theo tội danh mà viện kiểm sát truy tố.

Vụ án này thuộc trường hợp phải xử kín. Tuy nhiên bị cáo bị truy tố ở tội đặc biệt nghiêm trọng, được dư luận xã hội quan tâm và người đại diện bị hại không yêu cầu xử kín nên vụ án được xử công khai nhằm giáo dục, phòng ngừa, răn đe chung.

Ngoài khuôn viên toà án, rất đông người dân khi thấy Trang và Thái được dẫn ra khỏi phòng xử đã hô hào, la hét phản đối tội ác của các bị cáo. Một số người đề nghị toà phải “tử hình”.

Theo cáo trạng, Trang sống chung như vợ chồng với Thái và ở cùng con riêng của thái là bé V.A tại chung cư Saigon Pearl ở P.22, Q.Bình Thạnh.

Từ ngày 7 – 22/12/2021, Trang nhiều lần dùng cây gỗ, roi đánh đập dã man bé A. Thái nhiều lần chứng kiến con bị Trang đánh đập nhưng không can ngăn, còn chửi mắng và đánh con.

Ngày 22/12/2021, Trang đánh đập, đá vào bụng, hông của cháu A. trong gần 4 giờ liền dẫn đến việc cháu tử vong. Khi biết Trang đánh cháu A. đến tử vong, Thái đã xóa dữ liệu camera trong nhà để che giấu hành vi phạm tội của Trang, gây cản trở việc điều tra.

Theo kết luận giám định pháp y tử thi, nguyên nhân tử vong bé gái 8 tuổi bị bạo hành là phù phổi cấp do sốc chấn thương.

Có thể bạn quan tâm:

Từ Khóa: