Trong khi vụ việc đang được cộng đồng mạng bàn tán xôn xao, thì phía nhà chức trách xác nhận là có thật và mức hỗ trợ chi đúng quy định.

Liên quan đến vụ việc một người dân ở người dân thôn Bình Thạnh, xã Tam Vinh,  huyện Phú Ninh, Quảng Nam nhận 2.000 tiền hỗ trợ thiệt hại mưa bão năm 2020.

Mới đây trao đổi với VTC NEWS, ông Nguyễn Văn Phú – chủ tịch UBND xã Tam Vinh, huyện Phú Ninh – xác nhận việc trên là có thật.

Theo ông Phú, đây là trường hợp của bà Nguyễn Thị Kim Truyện. Sau bão cán bộ xã đến kê khai, lập danh sách để hỗ trợ. Qua kiểm tra, gia đình bà Truyện chỉ thiệt hại 1 cây chuối (diện tích thiệt hại là 10m2), mức độ thiệt hại là trên 70%.

Căn cứ vào diện tích thiệt hại, đối tượng cây trồng và mức độ thiệt hại nên khi áp dụng theo Nghị định số 02/2017 của Chính phủ thì sẽ ra với mức hỗ trợ tiền mà bà Truyện nhận thực là 2.000 đồng.

Vụ người dân nhận 2.000 đồng tiền hỗ trợ thiệt hại mưa bão: Nhà chức trách xác nhận có thật
Số tiền 2.000 đồng mà tài khoản N.T. đã nhận (ảnh chụp màn hình báo Người Lao Động).

“Cứ diện tích thiệt hại ra sao thì mức hỗ trợ bấy nhiêu, xã làm theo đúng quy định. Ít thì nhận ít, thiệt hại nhiều thì họ nhận nhiều chứ giờ biết sao được” – ông Phú nói với báo Tuổi Trẻ.

Ông Phú cho biết thêm, trước khi nhận tiền, xã đã niêm yết cho người dân được biết tại nhà văn hóa thôn. Tuy nhiên người dân chưa quan tâm đến chuyện này nên khi đến nhận số tiền như vậy cũng bất ngờ.

Tin từ báo Thanh Niên, toàn xã Tam Vinh có tổng cộng 588 trường hợp được nhận hỗ trợ do ảnh hưởng của mưa bão năm 2020. Trong đó, mức hỗ trợ dưới 10.000 đồng có 31 trường hợp.

Trước đó, tối ngày 25/11, tài khoản facebook N.T. đăng thông tin kèm hình ảnh nhận hỗ trợ cây cối ngã đổ do bão 2.000 đồng. “Bà con nghĩ sao, bỏ cả buổi chiều lên nhận tiền bồi thường bão ngã cây cối năm 2020 với số tiền là 2.000. Bà con cho một bình luận”, tài khoản này viết.

Hình ảnh đăng kèm là giấy mời người dân đến nhà sinh hoạt văn hóa thôn Bình Thạnh, xã Tam Vinh để nhận tiền hỗ trợ thiệt hại do bão số 6 và số 9 năm 2020 gây ra. Giấy mời do bà Huỳnh Thị Thu Vân – Phó chủ tịch UBND xã Tam Vinh ký ngày 23/11.