Bà Lê Thu Vân, em ruột ông Lê Tùng Vân, bị truy nã trong vụ án “Tịnh thất Bồng Lai”, mới đây đã ra đầu thú sau thời gian lẩn trốn.

Theo Tiền Phong, tối ngày 27/7 bà Lê Thu Vân (65 tuổi, em gái ông Lê Tùng Vân), đã gặp 1 trong 5 luật sư đang bào chữa cho các bị can trong vụ ‘Tịnh thất Bồng Lai’ để nhờ tư vấn và hướng dẫn ra trình diện với cơ quan chức năng.

Sáng ngày 28/7, một nguồn tin từ Công an tỉnh Long An cho biết, bà Vân đã ra đầu thú.

Theo cảnh sát, bà Vân đầu thú tại trụ sở công an phường ở TP. HCM. Công an tỉnh Long An đã tiếp nhận, di lý về địa phương để xử lý theo quy định pháp luật.

Theo Zing, trước đó, ngày 10/5, bà Lê Thu Vân bị khởi tố về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo cơ quan điều tra, bà Vân có vai trò giúp sức tích cực và trực tiếp thực hiện hành vi phạm tội với nhóm của Lê Tùng Vân. Tuy nhiên, người phụ nữ này đã bỏ trốn và đi đâu không rõ.

Mới đây, TAND huyện Đức Hoà đã đưa ra xét xử 6 bị cáo của Tịnh thất Bồng Lai. Trong đó, ông Lê Tùng Vân 90 tuổi, bị cáo buộc vai trò cầm đầu, chủ mưu và bị tuyên phạt 5 năm tù. 5 bị cáo còn lại bị tuyên phạt từ 3 – 4 năm tù cùng về tội danh.

Có thể bạn quan tâm: