Theo anh C. “Cán bộ này nói lỗi này bị phạt 9 triệu đồng sau thương lượng xuống 3 triệu. Sau khi chuyển khoản thành công, người này cho qua chốt”.

Ngày 27/9, mạng xã hội Facebook lan truyền nội dung chia sẻ của một tài xế xe tải, về việc anh này bị cán bộ làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch ở TP. HCM yêu cầu chuyển 3 triệu vào tài khoản một người khác, nếu không làm sẽ bị giam phương tiện.

Thông tin với báo Dân Trí, anh N.T.C. (32 tuổi, quê Đồng Tháp) xác nhận là người có trong hình ảnh đang được lan truyền trên mạng xã hội.

Tài xế C. cho biết, chiều 26/9, anh điều khiển ô tô lưu thông trên đường An Dương Vương (phường 10, quận 6) để mua thuốc thì một cán bộ làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát gần cầu Mỹ Thuận yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Lúc này, anh C. chỉ có giấy hẹn cấp lại giấy phép lái xe bị mất, không xuất trình được giấy đi đường. Anh kể, lúc đó cán bộ công an thông báo sẽ lập biên bản giữ xe, đưa người cùng phương tiện về trụ sở để làm việc.

Ảnh chụp màn hình báo Dân Trí.

“Anh cán bộ nói lỗi này bị phạt 9 triệu, rồi thương lượng xuống 3 triệu. Tôi nói chỉ còn một triệu trong túi thì người này cho số tài khoản của một người khác để tôi chuyển vào 3 triệu, rồi cho qua chốt”, anh C. kể lại.

Tài xế C. nói thêm rằng vị cán bộ yêu cầu anh chuyển tiền vào tài khoản một người có tên N.T.T.X. với nội dung “mua đồ”, không lập biên bản hay cấp phiếu thu về số tiền trên.

Liên quan tới vụ việc này trao đổi với Thanh Niên, bà Lê Thị Thanh Thảo, Chủ tịch UBND quận 6 cho biết đã nắm được sự việc và công an đang điều tra “Công an quận đang kiểm tra lại thông tin vì một số hình ảnh không được rõ. Vị trí này giáp ranh giữa 3 quận (quận 6, quận 8 và quận Bình Tân) nên cần phải xác định chốt kiểm soát thuộc đơn vị nào. Chúng tôi sẽ thông tin khi có kết quả cụ thể”, bà Thảo nói.

Từ Khóa: