Trong cuộc sống đời thường, không ai tránh được tuổi già theo thời gian. Nhưng có nhiều cách khiến bạn trở nên trẻ trung xinh đẹp hơn, nhờ thay đổi thói quen tiêu cực, suy nghĩ lạc quan, làm mới từ trong chính nội lực của bản thân… Còn có cách nữa là thay đổi vẻ bề ngoài, ăn mặc với trang phục trẻ trung hơn.

Quần áo đóng một vai trò khá quan trọng! Tuy nhiên không dễ dàng để chọn được phong cách lý tưởng. Có một số mẹo thiết thực về những gì bạn cần chú ý khi mua sắm; để có vẻ ngoài trẻ trung hoàn hảo.

1. Đừng chọn những món đồ sẫm màu

Màu sắc tươi sáng làm cho chúng ta trông trẻ hơn so với tuổi.

Tìm được những hình in màu sắc đẹp, vừa trẻ trung lại vừa tinh tế là điều vô cùng khó. Hơn nữa hình in quá khổ sẽ làm chúng ta trông to béo hơn và “nhiều tuổi” hơn tuổi thực.

Ngược lại, những chiếc áo in họa tiết nhỏ hoặc trơn màu sẽ giúp chúng ta trông mảnh mai và trẻ trung hơn.

2. Mặc quần jean bó

Quần jean vừa vặn trông năng động trẻ trung hơn.

Hãy loại bỏ tất cả những chiếc quần jean trông thùng thình và kỳ dị. Thay vào đó là quần jean vừa vặn hơn. Chúng trông năng động, có phong cách và dễ dàng kết hợp với nhiều kiểu áo khác nhau. Hơn nữa, chúng còn làm tôn dáng và nhìn bạn sẽ thon gọn, trẻ trung hơn.

3. Những bộ quần áo thùng thình đã giấu đi các đường cong đẹp đẽ của cơ thể

Diện đồ thùng thình làm bạn trông béo hơn.

Quần áo quá khổ có vẻ là một giải pháp tốt, đặc biệt nếu chúng ta muốn che đi vùng bụng của mình.

Tuy nhiên, nó có thể chống lại chính bạn; khiến bạn trông to béo hơn. Một chiếc áo khoác ngắn đến giữa hông, giúp định hình phần eo sẽ tôn dáng và trông chúng ta sẽ trẻ trung hơn.

4. Làm nổi bật phần eo

Thắt lưng hay sơ vin làm nổi bật phần eo trông chúng ta sẽ trẻ trung, năng động hơn.

Khi chúng ta già đi, ngực và bụng dường như “hợp nhất thành một”. Vì vậy, làm nổi bật vòng eo bất cứ khi nào có thể là chìa khóa để trông bạn trẻ trung và quyến rũ hơn.

Hãy chọn một chiếc thắt lưng bản rộng, một chiếc áo khoác ngoài hoặc một chiếc áo cardigan buộc ngang hông để có được hiệu ứng này.

5 Chọn kính râm cẩn thận

Phụ kiện cũng rất quan trọng khi phối đồ phù hợp với trang phục.

Kính râm được chọn đúng cách có thể tôn lên diện mạo của bạn. Ví dụ, kính mắt mèo có thể khắc phục vấn đề góc ngoài của mắt bị xệ thấp, khiến mọi người trông trẻ trung hơn.

6. Chọn đồ trang sức đơn giản

Phụ kiện càng đơn giản, tinh tế thì càng sang trọng.

Trong khi thế hệ cũ hâm mộ trang sức có vẻ ngoài sang trọng và đồ sộ; thì những người trẻ tuổi lại thích những phụ kiện tối giản hơn.

Thay vì chất đống vòng tay và vòng cổ, hãy cân nhắc loại bỏ một vài chiếc và chỉ để lại những thứ đơn giản khi đi ra ngoài.

7. Đừng mặc quá nhiều màu đen

Chúng ta sẽ trẻ trung hơn nếu mang trang phục sáng màu.

Màu đen chắc chắn tôn lên dáng người, và có thể phù hợp với hầu hết mọi dịp. Tuy nhiên khi chúng ta già đi, da dẻ có xu hướng nhợt nhạt hơn; vì vậy mặc đồ đen có thể tạo ra sự tương phản gay gắt trên khuôn mặt của chúng ta. Nó có thể nhấn mạnh các nếp nhăn và làm nổi bật các bóng tối dưới cằm và xung quanh mắt.

8. Mặc áo ngực đúng kích cỡ

Sự vừa vặn của áo ngực trông căng đầy sức sống hơn.

Mặc áo ngực sai không chỉ gây khó chịu mà còn làm bạn già đi 10 tuổi. Bởi vì nó ảnh hưởng đến độ vừa vặn của trang phục. Nếu chọn sai, nó sẽ khiến chúng ta trở nên xuề xòa và trông dáng có vẻ gợn sóng không nuột nà.

9. Chú ý đến đường viền cổ áo

Nhìn bạn già hơn nếu cổ áo quá cao.

Chúng ta cố gắng che đi chiếc cổ già nua dưới lớp quần áo của mình, nhưng trên thực tế, một chiếc áo hở cổ sẽ khiến bạn trông trẻ trung và quyến rũ hơn. Hãy thử một chiếc áo len, áo khoác hoặc váy có cổ chữ V với cổ áo hẹp và có điểm nhấn.

10. Đừng mặc quần quá ngắn

Quần quá ngắn có xu hướng rút ngắn chân và làm nổi bật bắp chân to cùng với cơ bắp. Thay vào đó, nên chọn một chiếc quần dài đến phần cổ chân bé nhất.

Theo Bright Side

Xem thêm: