Ở độ tuổi 100, các cụ ông cụ bà đã nghỉ hưu và an hưởng tuổi già. Nhưng có một nhân viên McDonald’s tại Pennsylvania (Mỹ), mặc dù bước vào tuổi 100, bà vẫn đang làm công việc mình yêu thích và chưa có ý định nghỉ hưu.

“Tôi có thu nhập hàng tháng. Nhờ vậy tôi có thể trang trải cuộc sống của mình, thật tuyệt. Tôi không có nhiều tiền nhưng tôi luôn có đủ tiền chi tiêu”, bà Ruthie Shuster, cụ bà 100 tuổi hiện đang làm việc tại Irwin McDonald’s ở Quận Westmoreland, nói với WTAE.

Về tuổi tác của mình, bà chia sẻ rằng “đó chỉ là một con số“.

Cuộc sống vui vẻ của một nhân viên McDonald’s

Bà Ruthie đã trở nên nổi tiếng tại cửa hàng McDonald’s nơi bà làm việc, nhờ nụ cười, bài hát và điệu nhảy của bà. “Tôi trở thành góa phụ vào 50 tuổi. Tôi đã làm việc từ trước đến nay và tôi luôn thích làm việc,” bà giải thích. “Vào các ngày thứ Sáu, khoảng 30 người đến và tất cả chúng tôi đều hát.”

Bà nói với Newsweek rằng bà và những người khách quen “hát cùng nhau”, một hành động vui vẻ thường lệ. “Tôi yêu công việc của mình! Tôi sống rất gần gũi — tôi chỉ mất 4 phút để đến nơi làm việc và tôi thích công việc đó vì nó mang lại cho tôi điều gì đó để làm”, bà viết cho Newsweek.  “Thêm vào đó, tôi yêu mọi người. Tất cả khách hàng của chúng tôi đều tuyệt vời. Chúng tôi rất vui – chúng tôi hát cùng nhau về mọi thứ!”

Trước đại dịch, Ruthie rất bận rộn hoạt động khiêu vũ sau giờ làm việc. Bà nói: “Tôi đi khiêu vũ 4 ngày một tuần. Bây giờ vì tình hình dịch bệnh nên tôi không thể đi khiêu vũ nữa”.

Bà Ruthie chụp ảnh cùng người bạn trai của bà vào sinh nhật lần thứ 99 của bà.
Bà Ruthie chụp ảnh cùng người bạn trai vào sinh nhật lần thứ 99 của bà (ảnh: The Epoch Times).

Cụ bà 100 tuổi có 6 anh chị em. Trước khi trở thành nhân viên McDonald’s bà đã từng là một thợ may. Tính đến nay, bà đã làm việc tại nhà hàng Irwin được 26 năm. “Tôi gặp rất nhiều người tốt,” bà nói với KDKA, “mọi người làm việc cùng nhau rất vui, và chúng tôi có một người quản lý tốt.”

“Ruth là một phụ nữ rất đặc biệt,” chủ nhà hàng Michael Delligatti nói với Norwin Star. “Nếu bạn không biết Ruth, bà ấy sẽ khiến bạn cảm thấy như thể hai người rất thân quen”.

Ngày sinh nhật lần thứ 100

Bà Ruthie là một nhân viên McDonald’s được mọi người yêu mến. Vì vậy, vào sinh nhật lần thứ 100 của bà, rất đông người đã đến chúc mừng cùng với bóng bay, thiệp sinh nhật và bánh kem. Có cả sự xuất hiện của chú hề Ronald McDonald, hát một bài hát yêu thích của bà trên truyền hình, đó là bài hát “You Are My Sunshine.”

Người hàng xóm của bà Ruthie, Elizabeth Jane Deslam, 29 tuổi, cũng tổ chức một cuộc diễu hành và nghi lễ “cưỡi xe cứu hỏa” cho người trăm tuổi.

“Thị trưởng đã đến để trao cho bà ấy chiếc chìa khóa vinh dự” Deslam nói với The Epoch Times qua mạng xã hội, “và 20 xe cứu hỏa đến từ các khu vực khác nhau.” Thị trưởng Bill Hawley thậm chí còn tuyên bố ngày 3 tháng 3 là “Ngày Ruthie Shuster”.

Hộp thư đặc biệt

Bà Ruthie còn nhận được vô vàn thiệp mừng sinh nhật từ khắp nơi. Thực tế, bà có một hộp thư riêng đặt tại cửa hàng McDonald’s nơi bà làm việc.

Ảnh chụp bà Ruthie đang đứng cạnh hòm thư cá nhân của mình tại cửa hàng McDonald's nơi bà làm việc vào ngày sinh nhật lần thứ 100 của bà.
Ảnh chụp bà Ruthie đang đứng cạnh hộp thư cá nhân của mình tại cửa hàng McDonald’s nơi bà làm việc vào ngày sinh nhật lần thứ 100 của bà (ảnh chụp màn hình Newsweek).

Michael Delligatti, chủ sở hữu của McDonald’s giải thích lý do tại sao lại có hộp thư. “Bà Ruthie có rất nhiều người hâm mộ trong cộng đồng của chúng tôi – bao gồm cả những khách hàng không có cơ hội nhìn thấy bà ấy thường xuyên do nhà hàng của chúng tôi hiện đang đóng cửa vì dịch bệnh”, anh viết cho Newsweek .

“Chúng tôi biết mình phải làm điều gì đó để cả cộng đồng có thể chúc mừng sinh nhật bà Ruthie, vì vậy hộp thư là một giải pháp hoàn hảo. Có rất nhiều người muốn gửi thiệp, vì vậy chúng tôi đã phải lấy thiệp ra nhiều lần trong ngày”.

Thiệp chúc mừng sinh nhật gửi tới bà Ruthie.
Thiệp chúc mừng sinh nhật gửi tới bà Ruthie (ảnh chụp màn hình Newsweek).

Tình yêu và tiếng cười

Bạn trai của bà Ruthie đã qua đời chỉ vài tuần trước ngày sinh nhật 100 tuổi của bà; nhưng số người tham dự bữa tiệc của bà Ruthie đã chứng minh rằng tình yêu tiếng cười vẫn luôn hiện hữu trong cuộc sống của bà.

Bà Ruthie nói rằng “Tôi đã dạy các cháu của tôi điều quan trọng nhất trên thế giới là tình yêu, và tất cả chúng ta đều yêu thương nhau”.

Bà cũng chia sẻ rằng “sẽ không đời nào nghỉ hưu”. Bà thích ở đây, yêu công việc của mình, và muốn được gặp gỡ mọi người.

Theo The Epoch Times, Newsweek

Xem thêm: