Hơn 20km bờ biển huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị những ngày qua xuất hiện tình trạng gần chục tấn dầu vón cục trôi dạt vào, hiện nhà chức trách vẫn chưa tìm ra nguyên nhân.

Thông tin từ báo Zing, ngày 9/9, đại diện UBND huyện Vĩnh Linh xác nhận thông tin trên.

Cụ thể, qua kiểm tra thực địa ngành chức năng huyện này ghi nhận có khoảng 12 km dọc bờ biển xã Vĩnh Thái có hiện tượng dầu vón cục trôi dạt vào bờ. Chiều ngang trung bình bờ cát có dầu là khoảng 1 – 2 m, khối lượng khoảng 7 tấn dầu. Trong khi đó, bờ biển xã Kim Thạch có khoảng 6 km cũng xuất hiện gần 4,5 tấn dầu. Đối với dọc bờ biển Cửa Tùng, lượng dầu vón cục dạt vào, kéo dài khoảng 3 km với khoảng 2 tấn, nguồn tin từ báo Tiền Phong.

Hàng chục tấn dầu vón cục trôi dạt vào bờ biển Quảng Trị chưa rõ nguyên nhân
Ảnh chụp màn hình báo Dân Trí.

Phía nhà chức trách xác nhận, dầu vón cục trôi dạt dọc bờ biển được xem là chất thải nguy hại, phải được thu gom, xử lý.

Liên quan đến tình trạng này, trước đó báo Người Lao Động có đưa tin, từ ngày 31/8 đến 1/9, dọc bờ biển các huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy của tỉnh Quảng Bình cũng xuất hiện lượng lớn dầu vón cục được sóng biển đánh dạt vào, gây ô nhiễm môi trường. Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Bình sau khi kiểm tra đã cho biết đây là chất thải nguy hại, có thể do tàu lén lút xả ra biển.

Từ Khóa: