Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang thông tin, bệnh viện vừa tiếp nhận điều trị cho bệnh nhi 22 tháng tuổi bị ngạt khí do mắc kẹt trên xe ô tô.

Theo Zing, bệnh nhi G.T.H.T. (22 tháng tuổi, trú tại Tân Sơn, Lục Ngạn, Bắc Giang) được đưa vào Khoa Cấp cứu, Hồi sức tích cực và Chống độc trong tình trạng sốt cao 38,5 độ C, tinh thần không tỉnh táo, lơ mơ, kích thích, đại – tiểu tiện không tự chủ và có dấu hiệu mất nước.

Anh G.V.Đ., bố bệnh nhi chia sẻ, chiều ngày 13/7, do bất cẩn, gia đình không khoá cửa xe ôtô nên con gái thứ 2 (9 tuổi) đã dẫn bé T. vào trong xe chơi. Sau đó, 2 bé bị mắc kẹt trong xe, không ra ngoài được.

Tới khoảng 15h, gia đình đi tìm mới phát hiện ra sự việc. Lúc này, cả 2 bé đều bị ngạt, choáng, ngất. Đặc biệt, bé T. đã có dấu hiệu ngừng thở, toàn thân tím tái và bất động. Gia đình đã đưa con tới trạm xá gần nhà cấp cứu rồi chuyển tới Trung tâm Y tế Huyện. Riêng bệnh nhi T. được chuyển tuyến lên Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang để điều trị.

Bác sĩ Lê Nguyệt Minh, Phó trưởng Khoa Cấp cứu, Hồi sức tích cực và Chống độc, cho biết bệnh nhi được các bác sĩ cho bé thở oxy nồng độ cao, tiêm hạ sốt, truyền dịch chống tình trạng mất nước, xét nghiệm theo dõi sát các dấu hiệu sinh tồn của trẻ. Sau khoảng hơn một tiếng được điều trị tình trạng sức khoẻ của trẻ tiến triển tốt hơn. Hai ngày sau, bé dần hồi phục, tiếp xúc tốt và ăn uống bình thường và trẻ không có dấu hiệu bị tổn thương thần kinh.

Bé gái 22 tháng tuổi bị ngạt khí, ngừng thở do mắc kẹt trong ôtô
Sau 04 ngày được điều trị tích cực, bệnh nhi đã hoàn toàn hồi phục sức khoẻ (ảnh dẫn nguồn syt.bacgiang.gov.vn)

Trước đó, tại Vĩnh Phúc cũng xảy ra trường hợp tương tự , khi gia đình để quên bé trai 19 tháng tuổi trên xe ôtô suốt 3 tiếng, đến lúc gia đình tìm thấy thì cháu bé đã hôn mê và trong tình trạng nguy kịch, tin từ VTC NEWS.

Từ những trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo, phụ huynh tuyệt đối không để trẻ nhỏ ở trong xe ôtô một mình. Các bậc phụ huynh cũng nên tập thói quen quan sát trước khi khóa cửa rời khỏi xe, kiểm tra ghế sau mỗi khi ra khỏi xe. Luôn khóa xe khi rời khỏi xe và cất giữ chìa khóa ở ngoài tầm với của trẻ để trẻ không thể lấy chìa khóa và tự ý mở cửa xe.

Đồng thời cần trang bị kiến thức và kỹ năng thoát hiểm cho trẻ khi bị bỏ quên trên xe ôtô là rất cần thiết. Nếu trẻ bị bỏ quên hoặc mắc kẹt trên xe ôtô thì sau khi phát hiện sự việc, cần thực hiện các biện pháp cấp cứu một cách nhanh chóng và đúng phương pháp. Điều này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng để cứu tính mạng của trẻ và hạn chế tối đa việc để lại di chứng.