Bé trai 28 tháng tuổi nhập viện trong tình trạng chân trái có vết thương sâu, có dấu hiệu tím tái nhiễm trùng do bị chó pitbull tấn công.

Zing dẫn thông tin từ bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa, bệnh nhi là bé T.H.M.K. (phường Phước Tân, TP. Nha Trang), được gia đình đưa vào nhập viện cấp cứu vào ngày 26/5.

Sau khi nhập viện, cháu K. được các bác sĩ sơ cứu vết thương, tiêm ngừa vaccine phòng bệnh dại. Do có dấu hiệu nhiễm trùng, các bác sĩ của bệnh viện thực hiện cắt lọc vết thương cho bé. Hiện tại, sức khỏe của bé ổn định nhưng tâm lý vẫn còn hoảng loạn. 

Bé trai 28 tháng tuổi bị chó Pitbull cắn nhập viện
Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Theo Tuổi Trẻ, phía người nhà bệnh nhi cho biết, vào lúc 22h tối ngày 25/5, cháu K. được bố chở về nhà thì bất ngờ con chó Pitbull nhà hàng xóm xổng chuồng, nhảy xổ ra cắn vào chân bé.

Lúc này khi thấy con chó ngậm chặt chân của con, anh H. có dùng tay tách miệng chó Pitbull ra thì bị chó cắn rớt 1 đốt ngón tay trên bàn tay trái. Anh H. tri hô mọi người, chủ chó chạy ra đánh và ôm chó lại, con chó mới chịu nhả ra. 

Ngay sau khi sơ cứu vết thương, người nhà đưa hai cha con anh H. nhập viện. Anh H. được khâu vết thương, xử lý và cho về trong ngày, còn bé K. được giữ lại bệnh viện để phẫu thuật và theo dõi sức khỏe. 

Một tuần trước, một vụ việc liên quan tới chó Pitbull cũng đã xảy ra tại tỉnh Long An, hai người đàn ông bị con Pitbull nặng tới 60kg tấn công khiến một trường hợp tử vong, người còn lại bị thương nặng.

Pitbull là giống chó nhà có nguồn gốc từ châu Mỹ, được nuôi phổ biến tại Việt Nam, đặc tính rất hung dữ và hiếu chiến. Bác sĩ khuyến cáo các gia đình nếu có nuôi chó cần nhốt, rọ mõm, tiêm phòng đầy đủ và có cảnh báo với người dân xung quanh. Khi bị chó cắn cần rửa kỹ vết thương bằng nước và xà phòng liên tục trong 15 phút, sau đó tiếp tục rửa vết thương bằng cồn 70%. Chấn thương gãy xương, cần nẹp cố định rồi nhanh chóng gọi cấp cứu hoặc đưa đến cơ sở y tế gần nhất, thông tin từ VnExpress.

Từ Khóa: