Ông Vương Văn Tịnh, Giám đốc BV Tâm thần Trung ương 1 vừa bị cách chức vì liên quan đến vụ để bệnh nhân mở phòng buôn bán ma túy, bay lắc ngay trong bệnh viện.

Tin từ Tuổi Trẻ, chiều ngày 26/5, Bộ Y tế đã ban hành các quyết định kỷ luật đối với ông Vương Văn Tịnh, giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 và ông Nguyễn Tuấn Đại, phó giám đốc bệnh viện,

Theo đó, cách chức với ông Tịnh do đã buông lỏng quản lý, không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ của người đứng đầu đơn vị, để xảy ra hành vi vi phạm pháp luật về phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội trong phạm vi bệnh viện, hậu quả rất nghiêm trọng.

Khiển trách ông Đại do đã vi phạm quy định của pháp luật về thực hiện chức trách, nhiệm vụ của phó giám đốc phụ trách chuyên môn, chưa sâu sát trong kiểm tra, giám sát việc thực hiện nội quy, quy chế chuyên môn của bệnh viện.

Cách chức ông Vương Văn Tịnh, Giám đốc BV Tâm thần Trung ương 1
Nguyễn Xuân Quý cùng tang vật của vụ án (ảnh chụp màn hình báo Zing).

Trước đó báo Người Lao Động đưa tin, ngày 20/3/2021, Công an TP. Hà Nội khám xét khẩn cấp phòng điều trị của bệnh nhân Nguyễn Xuân Quý tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I. Kết quả thu giữ trên trần phòng điều trị của Quý gần 2,8 kg ma túy thế hệ mới MDMA; hơn 1,6 kg Ketamin; 569 gr Methamphetamin. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn thu giữ trong phòng 3 bình thủy tinh có gắn ống hút, 2 máy hàn nhiệt dùng để dán miệng túi nilon…

Sau khi bệnh nhân Quý bị bắt, lãnh đạo bệnh viện này cho biết không nắm được vụ bệnh nhân lập “động lắc” trong phòng điều trị.

Từ Khóa: