An ninh quốc gia bị ‘chính trị hóa’

Ông Trump có ngang nhiên sử dụng bộ máy an ninh quốc gia của chính phủ để tăng cường nỗ lực tái tranh cử của chính mình vào năm 2020?

Liệu ông có làm bất cứ điều gì tương tự như trò ‘mặc cả’ của Barack Obama với Vladimir Putin vào năm 2011 không? 

Có bao giờ ông Trump bị “bắt quả tang” mặc cả với Tổng thống Nga rằng, ông sẽ cố gắng giảm bớt lo lắng của người Nga về hệ thống phòng thủ tên lửa Đông Âu, nếu Nga cho ông ‘không gian’ trong chiến dịch tranh cử tổng thống chống lại ứng cử viên Mitt Romney (Đảng Cộng hoà) vào năm 2012?  

Vụ bê bối lộ ‘mic nóng” bàn bạc giữa Tổng thống Barack Obama và Dmitry Medvedev

Tờ Politico từng đề cập đến cuộc trao đổi giữa ông Obama và Tổng thống Nga lúc bấy giờ là Dmitry Medvedev ở Seoul, Hàn Quốc năm 2011. Tại đó, cả hai đều hội ý kín (nhưng sơ sểnh micro lại mở) đã hé lộ tất cả các điều kiện của Obama và  Medvedev đã được tuân thủ sau đó. 

Phía ông Obama đã hủy bỏ các kế hoạch Phòng thủ tên lửa tầm xa của châu Âu ở đông Âu – một lợi thế cho các đồng minh của Mỹ. Trong khi ấy, Vladimir Putin đã giữ im lặng trong suốt thời điểm tranh cử của Obama, tạo lợi thế cho Obama trước đối thủ Mitt Romney, dẫn đến việc Obama đã tái đắc cử năm 2012.

Tất nhiên đổi lại, Nga đã chiếm được bán đảo Crimea của Ukraine vào năm 2014 chỉ 2 năm sau khi Barack Obama tái đắc cử.

Vũ khí hóa Công lý

  • Liệu ông Trump có vũ khí hóa FBI không? FBI có truy lùng các nhà báo, cựu quan chức của chính quyền Obama hay các nhà hoạt động Đảng Dân chủ, những người đã tấn công con trai hay con gái của đối thủ (ví dụ là Don Jr Trump hoặc Ivanka Trump) với lý do lấy lại một trong những máy tính xách tay (của Hunter Biden) hoặc nhật ký bị mất cắp (của Ashley Biden)? 
  • Ông Trump có sử dụng Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa để chuyển tiền cho các nhà vận động hành lang tư nhân và các công ty luật để tạo ra ‘vết nhơ’ cho Hillary Clinton vào năm 2016, và sau đó chuyển tất cả cho FBI để khởi động một cuộc điều tra Cơn bão Crossfire về Clinton, xoay quanh những lời tố giác giả tạo của cựu điệp viên Anh được trả tiền? 

Xem thêm: Sự thật bí ẩn đằng sau cuộc đột kích của FBI vào Mar-a-Lago: Hillary Clinton đang lo sợ?

Có văn bản nào của các đặc vụ FBI dưới thời chính quyền Trump nói về cách “ngăn chặn” cuộc tranh cử của Hillary Clinton hoặc Joe Biden không?

  • Có phải FBI của dưới thời Trump đã xông vào nhà của các phóng viên New York Times như đã làm với James O’Keefe  vì “tội” đã nhận một bản thảo cuốn nhật ký ‘xấu xí” của Ashley Biden – con gái Tổng thống Joe Biden, người đã viết trong nhật ký rằng đã tắm chung với cha và cho rằng đã bị lạm dụng tình dục từ thuở niên thiếu. 
Ashley Biden – con gái Tổng thống Joe Biden, người đã viết trong nhật ký rằng đã tắm chung với cha và cho rằng đã bị lạm dụng tình dục từ thuở niên thiếu (ảnh: Chụp màn hình).

Hôm 26/8 Bộ Tư pháp Mỹ đã công bố lời khai của hai người thừa nhận lấy cắp, bán nhật ký của con gái Joe Biden cho James O’Keefe – Giám đốc Project Veritas – một kênh thông tin độc lập ủng hộ đảng Cộng hòa. Project Veritas lên tiếng tự bảo vệ, tuyên bố “việc thu thập thông tin là đúng pháp luật và đạo đức”.

FBI đã cố tình trì hoãn không điều tra vụ máy tính xách tay của Hunter Biden, con trai ông Biden.

Chiếc laptop chứa 129.000 email với nhiều hình ảnh tục tĩu dung tục, trong đó nhiều email có nội dung gợi ý Hunter Biden và Joe Biden liên quan tới những giao dịch mờ ám tại Ukraine.

Tất cả đều bị phương tiện truyền thông bảo thủ của đảng Cộng hòa đưa ra ánh sáng, nhưng DOJ, FBI, CIA… vẫn tảng lờ.

Xem thêm: Quan chức FBI ra lệnh cho đặc vụ không được điều tra máy tính xách tay của Hunter Biden: 14 đặc vụ tố giác FBI

  • Bộ Tư pháp dưới thời chính quyền Trump có mở cuộc điều tra về nghi ngờ vận động hành lang bất hợp pháp của Joe Biden và Hunter Biden, những người đã sử dụng các mối quan hệ chính trị để giành được các khoản thanh toán lớn bằng tiền mặt từ các chính phủ nước ngoài? 

Xem thêm: Con trai Biden đề nghị công ty Trung Quốc gửi gấp 10 triệu đô năm 2017

  • Nếu ông Biden nói về việc ông Trump  là nguồn cơn gây ra các mối đe dọa đối với trật tự dân chủ, thì có Bộ trưởng Tư pháp nào dưới thời Trump từ chối trát đòi hầu tòa của Quốc hội như cựu Bộ trưởng Tư pháp Eric Holder dưới thời Obama đã làm không?
Bộ trưởng Tư pháp Eric Holder (trái), Barack Obama (phải) (ảnh: Chụp màn hình).

Nói thẳng ra, cựu Bộ trưởng Tư pháp Eric Holder hoàn toàn khinh thường Quốc hội Mỹ?  Có ai dám từ chối trát đòi hầu tòa và giữ lại các tài liệu được yêu cầu từ Quốc hội như Chính quyền Obama đã làm hết lần này đến lần khác?

Hạ viện Mỹ ngày 29/6/2012 đã bỏ phiếu thông qua quyết định cáo buộc Bộ trưởng Tư pháp Eric Holder “khinh thường Quốc hội” vì từ chối trao bộ tài liệu liên quan đến một cuộc điều tra về việc sử dụng sai vũ khí.

Cuộc bỏ phiếu do đảng Cộng hòa chiếm đa số tại Hạ viện Mỹ đề xuất nhằm làm sáng tỏ vụ Chiến dịch Fast and Furious giai đoạn 2009-2011, khi các nhân viên thuộc Bộ Tư pháp Mỹ đã bán vũ khí cho các băng nhóm tội phạm ở Mexico thay vì lẽ ra phải ngăn chặn các hành động này.

  • Có phải Tổng thống Trump đã ra lệnh cho FBI đột kích vào nhà của người tiền nhiệm – cựu Tổng thống Obama, vì tin đồn rằng có hàng nghìn tài liệu đang tranh chấp với Cơ quan Lưu trữ Quốc gia mà ông ta sở hữu? 

Hay tất cả các cộng sự thân tín của Hillary Clinton có bị FBI đột kích hay đưa vào tầm ngắm để điều tra với hơn 33.000 email bị tẩy xoá của bà Hillary Clinton? 

Điện thoại của trợ lý Hillary Clinton là Jake Sullivan – hiện là Cố vấn an ninh của Biden – liệu có bị FBI thu giữ tại sân bay để xác định vai trò của anh ta trong trò lừa bịp thông đồng với Nga (Russiangate)? 

Xác trợ lý của bà Clitnon gồm Cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng thống Biden Jake Sullivan, người quản lý chiến dịch năm 2016 của Clinton, Robbie Mook và Charles Dolan (Từ trái qua phải) (ảnh: Chụp màn hình dailymail).

Tấn công Trump từ mọi phía: Điều chưa từng có trong lịch sử Mỹ

Có một sự thật là, ông Trump chưa từng sử dụng quyền lực của Tổng thống cũng như của Đảng Cộng hoà để điều tra bất kỳ ai một cách bất hợp pháp. Ông đã không  sử dụng FBI, CIA, DOJ hay IRS để truy lùng các cộng sự cũng như chính bản thân Obama, Clintons hay Bidens mặc dù có nhiều bằng chứng củng cố cho các lập luận của Donald Trump. 

Thay vào đó, Donald Trump lại trở thành tổng thống bị điều tra, thăm dò, bôi nhọ, khám xét, chỉ trích, cáo buộc nhiều nhất trong lịch sử nước Mỹ hiện đại. Bởi đơn giản thông điệp tranh cử 2016 của ông Trump chính là “quét sạch các sinh vật tại đầm lầm Washington”.

Những cái tên sừng sỏ trong giới tinh hoa chính trị tại Washington đều thù ghét Trump (ảnh: Chụp màn hình dailymail).

Trên thực tế, toàn bộ bộ máy của chính phủ thường trực quan liệu – hệ thống cấp bậc của Lầu Năm Góc, giới tinh hoa của Washington tại FBI và CIA, những người giữ chức vụ lâu năm tại DOJ và IRS đều bị ám ảnh bởi Donald Trump. 

Giới tinh hoa chính trị tham nhũng không chỉ ghét Donald Trump, mà còn hành động ác cảm bằng cách sử dụng quyền hạn của chính phủ để phá hủy chiến dịch của ông vào năm 2016, phá hoại quá trình nhậm chức của ông bằng các cuộc biểu tình bạo loạn nổ ra khắp nước Mỹ của cánh tả.

Đồng thời Đảng Dân chủ còn cản trở hoặc phá hoại các sáng kiến ​​của chính quyền Trump khi ông còn là tổng thống, và săn lùng Donald Trump với tư cách là một cựu tổng thống. 

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi trình điều khoản luận tội Tổng thống Donald Trump sau khi được Hạ viện thông qua

Tất cả những điều này chưa từng xảy ra trong lịch sử, kể từ khi nước Mỹ lập quốc. 

Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ đã bị Đảng Dân chủ đưa ra Quốc luận tội hai lần – điều chưa từng có – chỉ vì ông Trump đưa ra nghi vấn gia đình Biden tham nhũng ở Ukraine, “mặc cả” với Tổng thống Ukraine bằng cách trì hoãn viện trợ quân sự Mỹ cho nước này. 

Quan điểm của ông Trump nói rõ là gia đình Biden tham nhũng và Hunter Biden đang nhận được một khoản tiền lớn từ Ukraine và Trung Quốc chỉ vì cha anh ta là Joe Biden – từng là phó tổng thống và được coi là có tiềm năng trở thành tổng thống tương lai.  

Nói một cách dễ hiểu hơn, vì sao Tập đoàn năng lượng Ukraine có liên hệ với chính phủ Ukraine lại phải trả hàng triệu USD cho một người bất tài, nghiện ma túy như Hunter Biden, nếu không phải vì ảnh hưởng quyền lực từ người cha nổi tiếng của anh ta? 

Thậm chí chính Joe Biden còn công khai khoe khoang rằng, ông đã gây áp lực cho chính quyền Ukraine để sa thải một tổng chưởng lý – người đang điều tra những vấn đề liên quan đến các khoản tiền mờ ám của gia đình Biden nhận được từ Ukraine. 

Thực tế là cả Obama và Biden trong một thời gian đã “om” lại các khoản tiền viện trợ  vũ khí cho Ukraine để ra điều kiện với chính quyền nước này.

Thực tế là cả Obama và Biden trong một thời gian đã “om” lại các khoản tiền viện trợ  vũ khí cho Ukraine để ra điều kiện với chính quyền nước này (ảnh: Chụp màn hình).

Đây chỉ là một phần trong vô số những vụ công kích nhằm vào Donald Trump kể từ khi ông ra tranh cử vào năm 2016. 

Chính quyền đảng Dân chủ Joe Biden cáo buộc cựu Tổng thống Trump và các cử tri Cộng hoà MAGA là theo chủ nghĩa phát xít, bán phát xít. Trong khi ngược lại Đảng Dân chủ lại đang sử dụng các cơ quan công quyền để hạ bệ một tổng thống, một cựu Tổng thống và một ứng cử viên Tổng thống tiềm năng là quá rõ ràng. 

Không rõ ai mới là hiện thân của “độc tài”, “chủ nghĩa phát xít”: Trump, Biden hay Obama?

Xem thêm: Công bố biên bản ủng hộ lệnh khám xét Mar-a-Lago: Chính quyền Biden thiếu minh bạch, tài liệu bị ‘cắt xén, bôi đen”