Lá thư của Hunter, con trai Biden cho thấy mối quan hệ thân thiết giữa gia đình ứng viên tổng thống Đảng Dân chủ và Trung Quốc.

Fox News công bố bức thư này trong bài báo ngày 16/12/2020. Bức thư do Hunter Biden, con trai Joe Biden, gửi tới Hiệp Giản Minh, Chủ tịch Công ty Năng lượng Trung Quốc CEFC.

Lá thư năm 2017 cho thấy Hunter đã gửi “những lời chúc tốt đẹp nhất từ ​​toàn thể gia đình Biden”, đồng thời kêu gọi Hiệp “nhanh chóng” gửi một khoản tiền 10 triệu đô la cho mối liên doanh giữa Biden và CEFC.

Lá thư của con trai Biden gửi Hiệp Giản Minh

Fox News đã thu thập được một email mà Hunter Biden gửi vào ngày 18/6/2017 cho Zhao Runlong, người phiên dịch tại CEFC. Hunter đề nghị “dịch lá thư của tôi tới Chủ tịch Hiệp; xin chuyển lời chúc tốt đẹp nhất của tôi; và tôi hy vọng sẽ sớm gặp lại Chủ tịch.”

Email đính kèm lá thư ngày 17/6/2017 của Hunter gửi Hiệp: “Tôi hy vọng lá thư của tôi đến được tay ông. Tôi rất tiếc vì đã không được gặp ông trong chuyến thăm của ông tại Hoa Kỳ lần trước”.

Trong thư, Hunter Biden bày tỏ: “Xin hãy nhận lấy những lời chúc tốt đẹp nhất từ ​​toàn thể gia đình Biden cũng như các đối tác của tôi”.

Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden tại sân bay ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 4/12/2013. Phía sau ông Joe là con trai Hunter và con gái ông. Hunter Biden nhận được khoản đầu tư khổng lồ từ Trung Quốc ngay sau chuyến thăm này.
Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden tại sân bay ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 4/12/2013. Phía sau ông Joe là con trai Hunter và con gái ông. Hunter Biden nhận được khoản đầu tư khổng lồ từ Trung Quốc ngay sau chuyến thăm này. Ảnh: Nhà Trắng.

Hunter nói thêm: “Tất cả chúng tôi đều hy vọng sẽ sớm gặp lại ông ở đây, hoặc ở Thượng Hải.”

Hunter Biden đề nghị Hiệp Giản Minh gửi cho 10 triệu đô la

Biden thông báo Hiệp rằng họ đã “thống nhất thành lập SinoHawk Holdings”, một liên doanh giữa Biden và CEFC; đồng thời giới thiệu cộng sự kinh doanh Tony Bobulinski, người dự kiến sẽ là “giám đốc điều hành” của liên doanh này.

“Anh ấy là một người bạn rất thân của James Gilliar (một doanh nhân người Anh) và gia đình Biden; anh ấy tham gia nhóm của chúng tôi để tập trung vào việc thực hiện mọi thứ với tư cách là một đối tác”, Biden viết. “Anh ấy từng đầu tư vốn trên khắp thế giới cho một số gia đình giàu có nhất thế giới.”

Biden tiếp tục lưu ý rằng Bobulinski đã “gửi yêu cầu tới Dong Gongwen và Giám đốc Zang về việc tài trợ cho liên doanh 10 triệu đô la Mỹ.”

Hunter Biden nhắn Hiệp Giản Minh: “Tôi sẽ đánh giá cao nếu ông gửi nó nhanh chóng để chúng tôi có thể tài trợ và vận hành Sinohawk một cách phù hợp”.

Tony Bobulinski tố cáo quan hệ của Hunter Biden và Trung Quốc

Chính Bobulinski đang đứng ra công bố thông tin về các phi vụ của gia đình Biden và Trung Quốc. Ông Bobulinski cho biết Hunter Biden đã “tư vấn riêng về luật” cho Hiệp Giản Minh trong vụ CEFC mua 14% cổ phần của công ty dầu khí Nga Rosneft. Thỏa thuận này tạo điều kiện cho Rosneft trốn tránh các biện pháp trừng phạt của Mỹ.

Trong cuộc phỏng vấn với Fox News ngày 27/10, Tony Bobulinski nói CEFC đã chuyển 5 triệu đô la đến một tài khoản do Hunter Biden kiểm soát.

Tony Bobulinski, cựu cộng sự của Hunter Biden, trả lời phỏng vấn của Fox News
Tony Bobulinski, cựu cộng sự của Hunter Biden, trả lời phỏng vấn của Fox News (ảnh chụp màn hình).

Nhưng rốt cuộc, thỏa thuận giữa CEFC và Rosneft bị đổ bể vì công ty năng lượng Trung Quốc bị chính quyền Trung Quốc và các nước khác điều tra.

Hiệp Giản Minh trả lời thư của Hunter Biden

Fox News cũng thu thập được phản hồi từ Hiệp Giản Minh vào ngày 6/9/2017, thông qua email từ cộng sự kinh doanh của Biden, James Gilliar gửi Bobulinski. Email đó đã chuyển tiếp lá thư của Hiệp trả lời Biden. Bức thư đề ngày 10/7/2017.

Hiệp nói rằng ông ta đã thu xếp để Zang và Dong “xúc tiến việc đầu tư vốn điều lệ cho SinoHawk.”

Hiệp bày tỏ: “Tôi mong được gặp các ông trong tương lai gần và thảo luận về cam kết chung của chúng ta. Nếu tôi có thể làm bất cứ điều gì, xin đừng ngần ngại viết thư cho tôi”.

Hiệp cũng nhắn Hunter Biden: “Xin gửi lời chào trân trọng nhất của tôi tới ông và gia đình.”

Các đối tác Trung Quốc của Hunter Biden đều có liên quan tới Đảng Cộng sản Trung Quốc

Ủy ban An ninh Nội địa Thượng viện và Ủy ban Tài chính Thượng viện hồi tháng 9 đã công bố về cuộc điều tra của họ đối với các giao dịch kinh doanh nước ngoài của Hunter Biden, Hiệp Giản Minh, Gongwen Dong và các công dân Trung Quốc khác.

Báo cáo cho thấy các cá nhân Trung Quốc mà Biden có liên hệ đều có quan hệ với chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc và Quân đội Trung Quốc, theo OAN.

Các thông tin về quan hệ giữa gia đình Biden và Trung Quốc đã được tiết lộ từ trước ngày bầu cử. Nhưng các hãng công nghệ lớn như Twitter, Facebook đã ngăn cản người dùng chia sẻ rộng rãi thông tin này.

Các nhà phân tích cho biết Trung Quốc đã can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ 2020 nhằm đưa Joe Biden lên cầm quyền.

“Nếu các bạn nhìn vào lý lịch của Joe Biden và Kamala Harris (ứng viên phó tổng thống), các bạn có thể hiểu tại sao Đảng Cộng sản Trung Quốc muốn họ vào Nhà Trắng, thay vì Donald Trump và Mike Pence”, theo nhà nghiên cứu người New Zealand Trevor Loudon; trong chương trình “Các nhà lãnh đạo tư tưởng Mỹ” của The Epoch Times.