Trong gần 3 năm, Sở LĐTB&XH tỉnh Bình Dương đã chi 21,1 tỷ đồng tiền hưởng trợ cấp thất nghiệp không đúng quy định.

Thanh tra Bộ Lao động – Thương Binh và Xã hội vừa ban hành kết luận thanh tra về việc thực hiện pháp luật bảo hiểm thất nghiệp tại Sở LĐTB&XH tỉnh Bình Dương và Trung tâm Dịch vụ việc làm trực thuộc sở.

VTC NEWS dẫn tin, từ năm 2020 đến tháng 4/2022, trung tâm trên đã tiếp nhận 201.241 hồ sơ đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

Sở đã ra các quyết định thực hiện chế độ bảo hiểm thất nghiệp với tổng số tiền chi là 3.487 tỷ đồng. Trong tổng số hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp có 3.848 trường hợp chi không đúng quy định, với tổng số tiền 21,1 tỷ đồng.

Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương – Ảnh: Website Sở LĐ-TB&XH Bình Dương.

Hiện nay, Sở LĐTB&XH tỉnh Bình Dương và Trung tâm Dịch vụ việc làm chỉ mới chỉ thu hồi được hơn 15 tỷ đồng, còn lại 6,1 tỷ đồng chưa thu hồi được.

Phía thanh tra Bộ yêu cầu Sở khắc phục điều này trong thời hạn 45 ngày.

Ngoài sai phạm trên, đơn vị này còn ban hành quyết định hỗ trợ học nghề, có số tháng người lao động được hỗ trợ học nghề không phù hợp với thời gian khóa đào tạo nghề; ban hành quyết định hủy quyết định hỗ trợ học nghề không phù hợp với hồ sơ…, theo Pháp Luật TP. HCM.

Trước đó, ngày 18/7, Cơ quan ANĐT Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Lê Minh Quốc Cường – cựu GĐ Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Từ Khóa: