Một cặp vợ chồng ở Johannesburg (Nam Phi) đã từ chối lời khuyên phá thai của bác sĩ khi thai nhi được chẩn đoán mắc tật nứt đốt sống. Sau đó, người mẹ đã sinh ra một bé trai khỏe mạnh – bây giờ là một cậu bé 5 tuổi kháu khỉnh.

Christal Dreyer (40 tuổi) và chồng là Bernard (40 tuổi) đã rất vui mừng đón tin mang thai. Thai nhi khoảng 20 tuần tuổi, người vợ Christal đến bác sĩ để siêu âm 4D để xác định giới tính của em bé.

“Tôi và chồng vào, bác sĩ tiếp tục siêu âm, bà ấy không nói gì nhiều. Bà khẳng định cả hai bé đều là con trai và mọi thứ có vẻ tốt với bé B (Karl), nhưng bà không nói nhiều về em bé A, ”Christal nói với The Epoch Times.

Sau khi siêu âm, nhân viên y tế đã đặt lịch hẹn cho Christal đến gặp bác sĩ chuyên khoa song thai; thông báo rằng cô ấy đang trong tình trạng khẩn cấp.

Bác sĩ chẩn đoán một em bé mắc tật nứt đốt sống

“Bức thư trong tay chúng tôi đã về đến nhà; và từ duy nhất tôi có thể nói ra là ‘tật nứt đốt sống’, vì vậy tôi tìm hiểu nó trên Google,” Christal nói. “Tôi đã rất thất vọng, lúc đó chị gái tôi đang đến thăm. Cô ấy bảo tôi rời khỏi máy tính và chờ cuộc hẹn với bác sĩ chuyên khoa”.

Vài ngày sau, người mẹ và chồng cô đến gặp bác sĩ chuyên khoa. Anh ấy xác nhận con trai cô mắc chứng bệnh nói trên.

Cô nói: “Bác sĩ thông báo rằng cậu bé sẽ không thể sống tốt, rằng cậu ấy sẽ phải ngồi xe lăn với chức năng não tối thiểu”. “Tật nứt đốt sống có một trong ba bất thường về nhiễm sắc thể — hội chứng Down (thể tam nhiễm 21), hội chứng Edward (thể tam nhiễm 18), hội chứng Patau (thể tam nhiễm 13), và chúng tôi cần phải xét nghiệm chứng này càng sớm càng tốt.”

Lời mô tả kinh hoàng về quá trình phá thai

Chuyên gia khuyên họ nên chấm dứt thai kỳ, và sau đó mô tả quá trình phá thai rất kinh hoàng.

Christal nói: “Bác sĩ giải thích rằng họ sẽ lấy một cây kim và đưa nó vào tim em bé, giết chết nó bằng không khí được tiêm vào tim của nó. Sau đó tôi sẽ phải mang đứa con đã chết của tôi đến đủ tháng khi bé B được sinh ra, và sau đó họ mới lấy bé A ra ngoài”.

Sau một số xét nghiệm nhiễm sắc thể, hai vợ chồng quyết định sẽ không làm như vậy. Họ quyết tâm giữ đứa bé và phủ nhận lời khuyên phá thai của bác sĩ.

Quyết định giữ lại đứa bé

Quyết định này là nhờ một người bạn đã gửi cho Christal một câu Kinh thánh mang lại hy vọng cho cô ấy:

“Chúng ta đang đối mặt với những tình huống khó khăn hàng ngày, không thể ngay lập tức được giải cứu khỏi chúng, nhưng tin rằng Đức Chúa Trời có kế hoạch cho cuộc sống của chúng ta. Bất kể hiện tại của chúng ta như thế nào, Ngài có thể an bài sự tốt đẹp và cho chúng ta một hy vọng.”

Christal mang thai đủ tháng. Ba ngày sau khi Deon được sinh ra, cậu bé đã trải qua cuộc phẫu thuật đầu tiên để loại bỏ túi MMS trên lưng do tật nứt đốt sống gây ra.

Ảnh của Epoch Times
Deon khi còn bé trong bệnh viện. (Được sự cho phép của Christal Dreyer)
Ảnh của Epoch Times
Christal và con trai Deon trong bệnh viện. (Được sự cho phép của Christal Dreyer)

Một tuần sau, Deon trải qua một cuộc phẫu thuật khác để chèn một ống thông VP giúp loại bỏ chất lỏng dư thừa đang tích tụ trong não của cậu bé. Sau đó, cậu bé đã khỏe lại.

Nhiều năm trôi qua với cậu bé bị chẩn đoán mắc tật nứt đốt sống

Deon 2 tuổi rưỡi đã có thể tự mình đi lại sau khi tập vật lý trị liệu.

“Tôi cảm thấy rất vui trong những khoảnh khắc đó,” Christal chia sẻ. Tất cả những gì cô ấy muốn làm lúc đó là quay lại gặp các bác sĩ và chứng minh họ sai.

Ảnh của Epoch Times
Deon khi còn là một đứa trẻ chập chững biết đi. (Được sự cho phép của Christal Dreyer)

Deon bây giờ đã 5 tuổi và cậu bé được rất nhiều người yêu mến. Cậu bé hay nói, tính tình hoạt bát vui vẻ và tự lập.

Do Deon phải phẫu thuật lưng và VP shunt, con không thể chơi các môn thể thao tiếp xúc. Mẹ cậu bé nói rằng thách thức lớn nhất của bà là giải thích cho con lý do tại sao con không thể thi đấu trong các trò chơi như bóng đá.

Christal khuyên các bậc cha mẹ trong những trường hợp tương tự như cô ấy hãy giữ hy vọng sống; và hãy phản biện những gì bác sĩ nói về chất lượng cuộc sống của con họ.

“Quan trọng nhất là luôn có ai đó lắng nghe và giúp bạn vượt qua bất kỳ thử thách nào mà bạn đang đối mặt” cô nói thêm.

Chia sẻ từ độc giả

“Thật tuyệt vời! Tạ ơn Chúa vì những người mẹ như chị. Chị chính là một nguồn cảm hứng cho rất nhiều người”.

“Người mẹ đã quyết định đúng đắn, bàn tay của Chúa đã cứu vớt. Câu chuyện thật tốt đẹp, chúc chị may mắn trong tương lai”.

“Một câu chuyện đẹp! Một gia đình tốt!”

“Không nên để em bé nào chết vì phá thai, cho dù vì bất cứ lý do gì đi nữa”

“Cậu bé có khuôn mặt thật xinh đẹp và đáng yêu! Lạy Chúa, xin Chúa phù hộ cho đứa trẻ này, cặp song sinh và cha mẹ chúng…những người đã thực sự tin Chúa”.

Xem thêm: