Một cậu bé 11 tuổi tài năng, mắc chứng tự kỷ, là tác giả của một loạt các bức vẽ phức tạp về cảnh quan thành phố. Tất cả đều được vẽ ra từ trí nhớ của cậu. Cậu vẽ London, Paris, New York, và nhiều thành phố khác, ở góc độ đẹp nhất.

Gia đình Alex Baker sống gần Liverpool, miền bắc nước Anh. Cậu bé Alex Baker đã vẽ từ năm 2 tuổi. Mẹ của cậu, Laura Jackson, đã sớm nhận ra tài năng sao chép ở con mình.

Alex Baker 11 tuổi (ảnh: The Epoch Times).
Alex Baker 11 tuổi.

Tài năng sao chép dựa trên trí nhớ

“Tôi đưa Alex đến London khi con 5 tuổi và chúng tôi chỉ ở đó trong một ngày, nhưng cậu bé đã về nhà và vẽ chi tiết toàn bộ hệ thống tàu điện ngầm ở London”, mẹ cậu cho biết, theo The Metro.

“Cậu bé có một trí nhớ đáng kinh ngạc và sẽ dành hàng giờ trong phòng ngủ của mình để vẽ,” cô nói. “Đó là niềm đam mê của cậu bé và chúng tôi thực sự tự hào về con.”

Alex đam mê vẽ và có trí nhớ đáng kinh ngạc.
Alex đam mê vẽ và có trí nhớ đáng kinh ngạc.
Bức vẽ của Alex
Bức vẽ của Alex.
Bức vẽ của Alex
Bức vẽ “Một con đường ở Dubai”.

Alex có một trí nhớ nhiếp ảnh, có nghĩa là cậu bé có thể tái tạo đường chân trời hoặc cảnh quan thành phố trên không; sau khi đến thăm một thành phố hoặc nhìn thấy nó trong một cuốn sách, chỉ một lần. Trong số các bức tranh, bức ấn tượng nhất của cậu là đường chân trời của Tòa nhà Quốc hội ở Manhattan và London.

Niềm đam mê vẽ

Alex giải thích: “Cháu thích vẽ những thành phố có rất nhiều tòa nhà và phức tạp. “Thành phố yêu thích của cháu là London, và cháu thực sự thích khu tài chính vì những tòa nhà quá cũ kỹ”.

Alex cũng đã vẽ một số địa điểm lịch sử ở London, bao gồm Cầu Tháp, với Canary Wharf và tòa nhà Gherkin.

Cảnh quan thành phố tại Hồng Kong
Bức vẽ “Cảnh quan thành phố tại Hồng Kong”.
Bức vẽ thành phố Chicago tại Mỹ
Bức vẽ thành phố Chicago tại Mỹ.

Laura nói với The Epoch Times qua mạng xã hội rằng: bức vẽ mới nhất của con trai cô là thành phố San Francisco. Em trai của Alex, Oliver, 9 tuổi và em gái Matilda, 6 tuổi, cũng “đều giỏi nghệ thuật theo cách riêng của chúng” cô nói thêm.

Alex có thể vẽ xong một cảnh quan thành phố trong ít nhất là 3 giờ. Tuy nhiên, thỉnh thoảng cậu ấy cũng dành nhiều ngày cho những bức vẽ lớn hơn. Chàng trai trẻ đôi khi sử dụng màu sắc cho các bản phác thảo của mình; tuy nhiên, hầu hết thời gian cậu vẽ bằng bút chì xám.

Ảnh của Epoch Times
Alex (ngoài cùng bên phải) cùng với anh trai Oliver, 9 tuổi và em gái Matilda, 6 tuổi.

Cậu bé đã cân nhắc việc bán các tác phẩm nghệ thuật của mình; và muốn trở thành một nghệ sĩ chuyên nghiệp khi lớn lên. Hiện tại, Alex mơ về một ngày cậu có thể xuất bản tập tranh và đi khắp nới khám phá thế giới.

“Tôi sử dụng sách cho những thành phố mà tôi chưa từng đến thăm; và đôi khi tôi tạo nên cảnh quan thành phố của riêng mình,” cậu giải thích với Metro. “Tôi thực sự muốn đến thăm New York vào một ngày nào đó; như thế tôi có thể vẽ nó mà không cần phải xem sách.”

Ảnh của Epoch Times
Alex với bức ảnh mới nhất của cậu ấy về San Francisco.

Dưới đây là một số tác phẩm nghệ thuật phức tạp của Alex:

Ảnh của Epoch Times
Ảnh của Epoch Times
Ảnh của Epoch Times
Ảnh của Epoch Times
Ảnh của Epoch Times
Ảnh của Epoch Times
Ảnh của Epoch Times
Ảnh của Epoch Times
Ảnh của Epoch Times
Ảnh của Epoch Times
Ảnh của Epoch Times
Tác phẩm gần đây nhất của Alex (Ảnh: The Epoch Times).

Theo The Epoch Times

Xem thêm: