Loài chó phát ra âm thanh giống cá voi lưng gù đã biến mất từ ​​lâu ở vùng cao nguyên của New Guinea. Nhưng nay chó biết hát lại được tìm thấy ở nửa bên kia của hòn đảo.

Ngay sau khi đoạn video được đăng tải, nhiều người xem đã thể hiện sự quan tâm; bằng cách để lại những bình luận trên Vnexpress.:

Chungdaosinh: Loài chó này được đặt tên từ tiếng tru của chúng, tiếng tru lên bổng xuống trầm, có nhiều âm vực khác nhau của một tay hoà âm lão luyện.

Ngư Ông: Ủa sao con chó nhà mình nó kêu vậy khi bị nhốt trong nhà một mình nè!

Doo Nguyen: Công nhận độc đáo thật. Tiếng kêu của chó hay sói thường lên quảng rồi tru hú kéo dài; còn loài này chủ động lên bổng xuống trầm các kiểu.

Hùng Trần: Ở Việt Nam mình cũng có, nhiều con họ gọi là nó tru như thế trong nhà gặp xui.

Nguyen Quang Duong: Hàng xóm mình trước có 1 con như này. Khi nó sủa, khi nó tự dưng tru lên.

Lanphuong1022: Điệu hát nghe thê lương quá!

Thinh Nguyen: Chó tru, ở quê tui đầy, lâu lâu cả bầy kéo nhau ra đồng tru cả đêm không ai ngủ được.

Video chó biết hát:

Những đặc trưng thú vị về loài chó biết hát

Theo tuoitre.vn, chó hát New Guinea, một giống chó cực kỳ quý hiếm được biết đến với tiếng sủa và hú đặc biệt, có thể tạo ra âm thanh du dương giống như tiếng kêu của cá voi lưng gù. Chúng là hậu duệ của một số giống chó hoang bị bắt vào những năm 1970. Những con vật này thường bị lai tạp do thiếu gen mới.

Video: Chó biết hát tái xuất hiện sau 50 năm vắng bóng
Hiện nay có khoảng 200 con chó biết hát sống trong các trung tâm bảo tồn hoặc sở thú ở Mỹ (ảnh: Tổ chức Chó hoang Cao nguyên New Guinea).

New Guinea là hòn đảo lớn thứ hai thế giới. Nửa phía đông của hòn đảo là Papua New Guinea; trong khi nửa phía tây thuộc Indonesia được gọi là Papua. Những chú chó biết hát lần đầu tiên được mô tả; sau khi các nhà nghiên cứu tìm thấy một cá thể ở độ cao khoảng 2.100 m; ở tỉnh miền Trung Papua New Guinea vào năm 1897.

Các nhà nghiên cứu hy vọng có thể lai tạo và thuần hóa một số loài chó biết hát hoang dã; ở vùng cao thông qua các mẫu tinh trùng.

Video xem thêm: