Ông Trần Lê Hữu Thọ, phó chủ tịch phường Vĩnh Hòa (TP. Nha Trang), người giữ xe nam công nhân vụ bánh mì ‘không phải là thực phẩm thiết yếu” vừa bị cho thôi việc theo nguyện vọng.

Theo VTC NEWS, sáng ngày 21/8, ông Nguyễn Sỹ Khánh, Chủ tịch UBND TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, cho biết đã ký quyết định cho thôi việc đối với ông Thọ từ ngày 1/9.

Trước đó, ngày 26/7, ông Trần Lê Hữu Thọ đã có đơn xin nghỉ việc vì hoàn cảnh gia đình. 

Như Zing đưa tin, ông Thọ là nhân vật trong clip lan truyền trên mạng vì giữ phương tiện, giấy tờ tùy thân của một người dân khi anh này ra ngoài mua bánh mì, nước uống trong thời gian TP. Nha Trang giãn cách xã hội.

Hình ảnh Phó chủ tịch phường Vĩnh Hòa chỉ tay, quát tháo vào mặt anh Em (ảnh chụp màn hình clip)

Sự việc xảy ra chiều 18/7, khi tổ công tác UBND phường Vĩnh Hòa do vị phó chủ tịch phường dẫn đầu chặn xe máy của một công nhân tên Trần Văn Em. Lúc này, anh Em trình giấy ra vào cổng do công ty cấp và cho biết đang ra ngoài để mua bánh mì, nước uống.

Tuy nhiên, ông Thọ quát tháo cho rằng mua bánh mì, nước uống không phải nhu cầu thiết yếu. Sau đó ông yêu cầu tổ công tác giữ xe và giấy tờ tuỳ thân của anh Em, đồng thời yêu cầu nam công nhân đến phường làm việc khi hết giãn cách.

Trước sự phản ánh của báo chí và dư luận, UBND TP Nha Trang yêu cầu UBND phường Vĩnh Hòa trả lại xe, giấy tờ tùy thân cho anh Em và yêu cầu kiểm điểm cá nhân ông Thọ.

Từ Khóa: