Thông thường, cuộc sống của một bé gái 5 tuổi là vui chơi ở trường mẫu giáo, và hơn hết, được lớn lên dưới sự chăm sóc yêu thương của cha mẹ, ông bà. Nhưng với cô bé Anna Wang, 5 tuổi, thì không như vậy. Cha đang ở trong tù và mẹ đi tái hôn; vì vậy gánh nặng đã đổ xuống Anna khi cô bé trở thành người duy nhất chăm sóc cho bà nội và cụ bà trong gia đình. 

Hoàn cảnh của cô bé Anna

Trang tin Entertainment News của Trung Quốc đưa tin về hoàn cảnh của cô bé. Tại một ngôi làng nhỏ ở vùng núi hẻo lánh Quý Châu (Trung Quốc) cô bé Anna chăm sóc cho những người lớn duy nhất trong nhà: bà nội ốm yếu và cụ bà 92 tuổi.

Khi Anna được 3 tháng tuổi, mẹ cô bé bỏ nhà đi lấy chồng khác; trong khi cha cô bé bị bắt giam vì phạm tội. Khi đó bà nội của Anna đã chăm sóc Anna, nuôi nấng em từ khi còn thơ ấu. Bà đã dạy Anna làm việc nhà.

Giờ đây, cụ bà đã 92 tuổi và bà nội bị viêm khớp nặng; cả hai không thể tự chăm sóc bản thân. Vì vậy, cô bé Anna 5 tuổi trở thành người gánh vác mọi công việc trong nhà.

Anna thức dậy mỗi sớm để chuẩn bị cơm cho cả nhà.
Anna thức dậy mỗi sớm để chuẩn bị cơm cho cả nhà (ảnh chụp màn hình Vision Times).

Một ngày của Anna

Vào buổi sáng, Anna giúp bà tắm rửađi vệ sinh. Sau đó cô bé chuẩn bị bữa sángcho bà ăn. Ngoài việc chuẩn bị 3 bữa ăn mỗi ngày, Anna còn phải lo việc dọn dẹp, giặt giũ thu hoạch rau từ đất nông nghiệp của hàng xóm để nuôi sống cả nhà.

Cô bé Anna 5 tuổi làm việc như một người lớn.
Cô bé Anna 5 tuổi làm việc như một người lớn (ảnh chụp màn hình Tuổi trẻ).
Một người hàng xóm tốt bụng đã cho Anna hái rau trái trong vườn nhà mình.
Một người hàng xóm tốt bụng đã cho Anna hái rau trái trong vườn nhà mình (ảnh chụp màn hình Vision Times).

Dù chỉ là một đứa trẻ nhưng Anna đã làm việc như một người lớn để chăm sóc những người già yếu trong khả năng của mình. Cô bé sống một cuộc sống rất khó khăn. Tuy nhiên, Anna không phàn nàn gì, và chỉ hy vọng bà nội và cụ bà được khỏe mạnh.

Anna đút cho bà cố ăn.
Anna đút cho bà cố ăn (ảnh chụp màn hình Tuổi trẻ).

Anna lo lắng rằng một ngày nào đó hai bà có thể rời bỏ cô. Cô bé sợ rằng mình thậm chí có thể quên cha trông như thế nào. Cô bé luôn mang theo tấm ảnh của cha và thường xuyên nhìn vào nó, mong cha trở về.  

Từ 3 tháng tuổi, Anna đã không còn được gặp cha, tất cả những gì cô bé có chỉ là tấm ảnh về cha mình.
Từ 3 tháng tuổi, Anna đã không còn được gặp cha, tất cả những gì cô bé có chỉ là tấm ảnh về cha mình (ảnh chụp màn hình VOV).

Theo Vision Times

Xem thêm:

Từ Khóa: