Tháng Ba năm Giáp Ngọ Thuận Trị triều Thanh, gia đình nhà ông Cố Thành huyện Tấn Lăng, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) có một người con dâu họ Tiền. Cô con dâu với tấm lòng hiếu nghĩa đã cảm động Trời xanh, giúp gia đình nhà chồng tai qua nạn khỏi trong ôn dịch.

Chuyện kể trên Minh Huệ Net. Một lần, khi Tiền thị về thăm bố mẹ đẻ, ngôi làng nhà chồng cô phát sinh ôn dịch. Bệnh dịch lây lan rất nhanh, đâu đâu cũng thấy người bị mắc bệnh. Thậm chí người thân cũng không dám đến thăm nhau vì sợ bị lây nhiễm.

Vợ chồng Cố Thành không may cũng bị nhiễm bệnh. Không lâu sau đó 8 người con trai, con dâu của ông lần lượt đều bị nhiễm; cả ngày chỉ nằm hấp hối trên giường chờ chết.

Tiền thị sau khi biết tin gia đình nhà chồng, liền muốn nhanh chóng trở về chăm sóc họ. Nhưng phụ mẫu vì sự an toàn của cô, hết mức khuyên can con gái không cho về.

Ôn dịch có mắt, có người nhiễm bệnh, người không, có người qua khỏi, người ra đi vĩnh viễn, tất cả đều đặt trong sự an bài của Thần linh
Ôn dịch có mắt, có người nhiễm bệnh, người không, có người qua khỏi, người ra đi vĩnh viễn, tất cả đều đặt trong sự an bài của Thần linh (ảnh: shutterstock).

Bất chấp dịch bệnh, người con dâu nhất định trở về chăm sóc nhà chồng

Đáp lại sự lo lắng của cha mẹ, cô nói: “Phu quân năm đó cưới con về nhà, không phải là vì có thể phụng dưỡng cha mẹ lúc tuổi già hay sao? Hiện tại xảy ra nạn này, con sao có thể mặc kệ cha mẹ chồng không chăm sóc? Nếu như con nhẫn tâm không quay về, thì có khác chi loài cầm thú? Con nhất định phải về chăm sóc họ, dù có chết cũng không hối tiếc.” Nói xong cô vội vàng khăn gói lên đường trở về nhà chồng.

Vừa về đến nhà, cô bỗng nghe thấy một giọng nói kỳ lạ, chỉ nghe thấy âm thanh phát ra mà không thấy người: “Chúng Thần bảo hộ người con dâu hiếu nghĩa Tiền thị này, chúng ta mau mau chạy thôi!”

Không lâu sau, cả gia đình ông Cố Thành đều bình phục. Người dân trong vùng đều cho rằng cả nhà Cố Thành 8 người nhiễm dịch bệnh mà có thể thoát chết; là nhờ con dâu Tiền thị chí hiếu làm cảm động Trời xanh.

Lời bàn

Tiền thị xuất từ nội tâm suy nghĩ cho nhà chồng, đối diện với nguy nan thì lựa chọn đại nghĩa. Kiểu chí hiếu này mới có thể sinh ra kỳ tích: Cả nhà tám người bị nhiễm dịch; nhưng đều bỗng nhiên khỏi bệnh.

Trong lúc xảy ra ôn dịch, ai cũng lo cho tính mệnh của mình, tránh xa những người đã mắc bệnh. Tuy nhiên, “người đang làm, Trời đang nhìn”. Xưa nay, quy luật nhân quả báo ứng chưa sai bao giờ. Nếu có thể trong mọi hoàn cảnh đều nghĩ đến người khác, không màng an nguy của bản thân; một lòng làm tròn đạo nghĩa như cô con dâu họ Tiền bất chấp dịch bệnh vẫn trở về chăm sóc nhà chồng, thì điều tốt đẹp nhất sẽ xảy ra. Ôn dịch cũng không phải nhằm vào tất cả mọi người mà đến, đều do Thần an bài dựa theo thiện – ác ở nhân gian. 

Chỉ cần bạn lương thiện, Trời xanh sẽ tự có an bài!

Xem thêm: