Trước thông tin sản phẩm mì khô vị bò gà bị thu hồi ở Na Uy, chiều 29/8 phía công ty Thiên Hương đã làm việc với Ban an toàn thực phẩm TP.HCM xác minh vụ việc.

Theo Tuổi Trẻ, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã nhận được thông tin cảnh báo về việc Liên minh châu Âu (EU) đã thu hồi sản phẩm mì khô vị bò gà có tên tiếng Anh “Dried noodles with chicken – and beefspices”, nhà sản xuất: Công ty cổ phần thực phẩm Thiên Hương, địa chỉ: số 1 Lê Đức Thọ, khu phố 02, Tân Thới Hiệp, quận 12, TP.HCM, tại thị trường Na Uy.

Lý do thu hồi sản phẩm do có chứa 0,052mg/kg – ppm ethylene oxide, vi phạm chỉ thị số 91/414/EEC của EU.

Tại buổi làm việc, doanh nghiệp này đã cung cấp cho cơ quan chức năng quy trình sản xuất sản phẩm mì khô vị bò gà do công ty sản xuất vừa bị thu hồi ở Na Uy, và cho biết đang tìm hiểu nguyên nhân phát sinh chất này có trong mì.

Công ty cũng đang tiến hành phân tích, kiểm tra, sàn lọc và đánh giá trên diện rộng ở các nguyên liệu, thiết bị, quy trình liên quan để nhận định nguyên nhân. Đồng thời sẽ có biện pháp đối ứng kịp thời nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm và an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Chia sẻ với báo Pháp Luật TP. HCM, đại diện công ty Thiên Hương, sản phẩm mì khô vị bò gà là sản phẩm dành cho gia công, thuộc thương hiệu riêng từ nhà nhập khẩu, không bán tại thị trường Việt Nam…

Trước đó, Cơ quan An toàn Thực phẩm của Ireland (FSAI) cũng ra thông báo thu hồi lô sản phẩm mì ăn liền của Việt Nam là mì tôm chua cay Hảo Hảo và miến Good vị sườn heo do Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam sản xuất, vì có chứa chất ethylene oxide không được phép sử dụng.

Ethylene oxide là chất không thuộc danh mục được quy định về giới hạn tối đa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong thực phẩm theo Thông tư 50/2016/TT-BYT của Bộ Y tế.

Theo quy định của EU, ethylene oxide là chất khử trùng gây ung thư, gây đột biến và độc hại với sinh sản. Chất này bị cấm sử dụng trong các hàng hóa tiêu dùng ở châu Âu.

Từ Khóa: