Chiều nay (19/7), Đài thông tin duyên hải Phan Thiết (PTR) thông tin khẩn, một tàu cá tỉnh Bình Định báo tin họ đã vớt được 4 ngư dân Bình Thuận trên tàu mất tích.

Chiều 19/7, Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận cho biết, một tàu cá tỉnh Bình Định đã vớt được 4 trong số 15 người của tàu bị mất liên lạc.

Theo cơ quan này, lúc 13h10 tàu cá Bình Định phát hiện, 4 người này còn sống ở trên thúng.

Sau khi lên tàu, các thuyền viên kể lại, lúc đầu trên thúng có 7 người nhưng 3 người đã tử vong nên bỏ lại trên biển, song không nhớ vị trí.

Nơi các thuyền viên trên được cứu vớt cách vị trí bị nạn cuối cùng hơn 240 hải lý về phía Đông Đông Bắc (gần quần đảo Trường Sa).

Bốn ngư dân hiện sức khỏe rất yếu sau nhiều ngày lênh đênh trên biển, chưa có thông tin gì về những người còn lại. Tàu cá Bình Định dự kiến chạy về Phú Yên.

Theo Báo Bình Thuận, 15h hôm nay, PCTT&TKCN tỉnh Bình Thuận cho biết, đã đề nghị Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận phối hợp Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 và Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định kiểm tra, làm rõ thông tin.

Tại hiện trường tìm kiếm tàu cá mất liên lạc, (ảnh: PCTT&TKCN tỉnh Bình Thuận).

Biên phòng tỉnh Bình Thuận đã có phương án liên lạc hoặc tiếp cận tàu cá Bình Định đưa các lao động lên tàu tìm kiếm chuyển vào đất liền chăm sóc sức khỏe.

Hiện PTR tiếp tục phát tin tìm kiếm cứu nạn và hỗ trợ thông tin tìm kiếm cứu nạn.

Như vậy, sau 10 ngày mất tín hiệu liên lạc, đến thời điểm này đã có những tín hiệu đầu tiên. Theo thông tin được biết, trong số 4 lao động được cứu sống, có 1 người sức khỏe yếu.


Có thể bạn quan tâm:

Từ Khóa: