Ngày 17/9, tỉnh Đắk Lắk ghi nhận 66 ca mắc Covid-19, trong đó có hàng chục ca liên quan đến một vựa thu mua, chế biến sầu riêng.

Thông tin từ báo Người Lao Động, 66 trường hợp mắc Covid-19 trên có 43 ca ngoài cộng đồng và hầu hết đều có liên quan đến vựa sầu riêng Lan Tươi (đường Trần Nguyên Hãn, phường Đạt Hiếu, TX.Buôn Hồ).

Tại TX Buôn Hồ: Bác sĩ Y Nhân Mlô – Giám đốc Trung tâm Y tế TX.Buôn Hồ xác nhận, trong 31 ca mắc Covid-19 tại thị xã thì có 5 ca tại phường Thiện An (4 người trong cùng một gia đình), 26 trường hợp còn lại có 24 người đang làm việc tại vựa sầu riêng Lan Tươi. 2 trường hợp khác cùng một gia đình trú tại phường An Bình là anh H.H.Đ (44 tuổi) và bà N.T.H (74 tuổi).

2 bệnh nhân này có tiếp xúc với bệnh nhân L.T.Đ (trú tại xã Ea Sin, huyện Krông Búk, đang tạm trú tại phường An Bình). Anh L.T.Đ là người chuyên thu mua sầu riêng trên địa bàn thị xã và ngày 8/9, có giao dịch với vựa sầu riêng Lan Tươi.

Ảnh chụp màn hình báo Người Đưa Tin.

Tại huyện Krông Búk: Ngành y tế huyện này cho biết, có 8 trường hợp trú tại xã Pơng Đrang mắc Covid-19 liên quan đến vựa sầu riêng Lan Tươi. Ngoài ra còn có 4 trường hợp có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2, đang chờ kết quả xét nghiệm Realtime RT-PCR.

Trước đó, ngày 15/9, tại vựa sầu riêng trên ghi nhận bà N.T.H (45 tuổi) dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk đã cùng với y tế địa phương lấy mẫu xét nghiệm cho những người liên quan.

Tin tức từ báo Dân Việt, thời gian qua, vựa sầu riêng Lan Tươi mua bán sầu riêng từ các thương lái, chủ vườn và đóng gói sầu riêng để xuất khẩu. Nơi đây thường xuyên có xe ra vào để vận chuyển sầu riêng đi tới cảng Cát Lái TP. HCM và TP. Phan Thiết (Bình Thuận).

Tại TP. Buôn Ma Thuột: Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố xác nhận thành phố có thêm 4 trường hợp mắc Covid-19 ngoài cộng đồng ở phường Tân Hòa. Qua truy vết, 2 trong số các bệnh nhân này đã đi đến một số nơi đông người như phòng khám, chợ Buôn Ma Thuột, tiệm cắt tóc…

Từ Khóa: