Có lúc phải chờ thời gian rất lâu để giao hàng, nhưng nhiều shipper vẫn cố giúp khách. Những người trong khu cách ly, bệnh viện đang cần họ.

Bắt đầu từ lúc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, các con đường tại TP.HCM chủ yếu là shipper chạy xe. Họ đóng vai trò quan trọng vì vận chuyển nhiều nhu yếu phẩm. Các khu cách ly và phong tỏa, bệnh viện đều rất cần họ.

Tuy nhiên, ở những khu vực đặc biệt đó đều có quy định nghiêm ngặt về khung thời gian và cách thức giao nhận đồ. Các shipper phải xếp hàng dài. Có những người do lần đầu giao hàng đến khu vực kiểu này không biết quy định về thời gian, nên phải chờ đợi thời gian rất lâu.

Vì sao phải đợi 4 tiếng để giao hàng?

Cụ thể, tại bệnh viện dã chiến và khu cách ly tập trung ở khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP.Thủ Đức, TP.HCM, hàng loạt shipper đã phải ngồi chờ giữa thời tiết nắng nóng mới giao được đồ cho khách. Theo quy định tại đây, họ chỉ có thể giao, nhận hàng trong khung giờ từ 8 giờ đến 10 giờ sáng; 14 giờ đến 16 giờ chiều mỗi ngày. Các đơn hàng cũng đều phải là những nhu yếu phẩm thực sự cần thiết, nhỏ gọn.

hàng dài shipper chờ giao hàng cho khách tại bệnh viện dã chiến và khu cách ly tập trung ở khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP.Thủ Đức, TP.HCM.
Hàng dài shipper chờ giao hàng cho khách tại bệnh viện dã chiến và khu cách ly tập trung ở khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP.Thủ Đức, TP.HCM (ảnh: Thanh Niên).

Theo Thanh Niên, anh N.Đ.Lâm (27 tuổi) do đến muộn giờ giao hàng nên phải chờ từ 10h30 sáng đến 14h. Nghĩ “đi không được mà về cũng không xong”, anh gọi điện cho khách hàng thì biết họ đang rất cần nhu yếu phẩm. Họ sẽ hỗ trợ anh thêm 150.000 đồng. Anh Lâm chia sẻ rằng chi phí này không bằng số tiền anh có thể kiếm được trong khoảng thời gian chờ đợi, nhưng anh vẫn chấp nhận chờ vì hoàn cảnh của khách đang cần.

Anh N.Đ.Q (32 tuổi, ngụ Q.8) cũng không biết thông tin giờ giao hàng nên đã đến đây từ 10 giờ trưa; thì vừa hết thời gian giao hàng. Anh cho biết mình đang giao những thùng hàng đầy lương khô, thuốc uống mà vị khách nữ muốn tiếp tế cho em trai phía trong bệnh viện. Khi nghe tin 4 tiếng sau quay lại, anh không biết phải làm sao.

Shipper với tấm lòng “vì khách nên ráng”

Cuối cùng, anh Q chấp nhận chờ từ 10h sáng đến 2h chiều. Anh chia sẻ: “Bây giờ đem hàng về thì không được, ở lại thì đợi lâu quá. Thời gian đó tôi chạy được biết bao nhiêu đơn mà nói. Tôi gọi thì chị nói tội cho em chỉ ở trong chưa có đồ dùng, nên tôi thấy thương. Vì khách nên ráng chờ 4 tiếng chứ biết sao đây”.

Shipper hoạt động hết công suất phục vụ nhu cầu khách hàng trong giai đoạn giãn cách xã hội
Shipper hoạt động hết công suất phục vụ nhu cầu khách hàng trong giai đoạn giãn cách xã hội (ảnh: Doanh nghiệp và Tiếp thị).

Anh H.V.L (31 tuổi, ngụ Q.Tân Phú) cũng vậy. Dù phải ngồi chờ dưới bóng cây hơn 1 tiếng đồng hồ để giao đơn hàng 75.000 đồng cho khách nhưng anh vẫn cố làm vì nghĩ cho hoàn cảnh của họ.

Có độc giả chia sẻ cảm thông: “Làm shipper cũng cực khổ lắm, nắng mưa cũng cố hoàn thành cuốc xe. Điều shipper sợ nhất là tốn thời gian đợi chờ. Đơn hàng 20k hay 50k trên app nhưng thu nhâp thực tế thì mất gần 30% nên thu nhập rất thấp, buộc phải chạy nhiều cuốc xe mong kiếm đươc tý chút. Nhiều đơn hàng phải chờ đợi từ khâu nhận đến khâu giao mất hơn 1 tiếng đồng hồ, một ngày phải làm từ trên 12 tiếng đến 15 tiếng mới mong có được tý chút tiền. Chỉ mong sao khách đừng bắt phải chờ đợi một hồi lâu từ 15-20 phút mới nhận hàng”. 

Xem thêm: