TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông) vừa phải chi 470 triệu đồng thuê người tìm nguyên nhân và cách khắc phục con đường gần 27 tỷ dẫn vào thác Liêng Nung.

Theo báo Tuổi Trẻ, ngày 18/3, ông Trần Văn Hảo – phó giám đốc Ban quản lý dự án và phát triển quỹ đất TP. Gia Nghĩa, xác nhận thông tin trên. Ông Hảo nói, hơn 470 triệu đồng là số tiền thuê Công ty tư vấn ĐH Xây dựng. Công ty này sẽ đánh giá nguyên nhân, đề xuất giải pháp khắc phục sự cố cố sạt lở tại tuyến đường từ quốc lộ 28 dẫn vào khu vui chơi giải trí Liêng Nung. 

Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Ngoài ra, TP. Gia Nghĩa tốn thêm 1,9 triệu đồng cho một đơn vị để tư vấn khác cũng với mục đích sửa lại con đường. Dự kiến phải đến ngày 31/3, đơn vị này mới có báo cáo về nguyên nhân gây xảy ra sạt lở.

Trước đó theo phản ánh từ báo Lao Động, năm 2014, UBND tỉnh Đắk Nông phê duyệt dự án đầu tư xây dựng tuyến đường này. Tuyến đường dài hơn 2,5 km với tổng mức đầu tư là gần 27 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành năm 2018; nhưng sau đó điều chỉnh kéo dài đến năm 2019.

Ảnh chụp màn hình báo Lao Động.

Khi chưa được bàn giao cho chủ đầu tư sử dụng thì con đường đã bị hư hỏng, sụt lún, sạt xuống vực sâu đến cả trăm mét như vừa trải qua một trận động đất. 

Kiểm tra sơ bộ khu vực sụt lún diễn ra nhiều đợt và trên một diện tích rộng tới 21,5ha, trong đó có phạm vi xây dựng con đường.