Thiết bị nhỏ nhưng có tác dụng lớn, giúp bảo vệ tai cho người đeo khẩu trang. Nó là phát minh của một cậu bé phương Tây 12 tuổi.

Trong đợt dịch bệnh Covid-19 hiện nay (viêm phổi Vũ Hán-Trung Quốc), nhân viên y tế dường như vô cùng vất vả. Họ không chỉ đối mặt với nguy cơ lây nhiễm vi rút; mà còn phải đeo khẩu trang trong thời gian dài. Điều này không chỉ để lại những vết thâm trên mặt, mà còn gây đau tai. Một cậu bé người Canada đã chế tạo ra một thiết bị nhỏ có thể giảm đau tai cho họ.

Cậu bé 12 tuổi nghiên cứu và sản xuất sản phẩm giúp giảm đau tai

Cậu bé 12 tuổi tên Quinn Callander, là một cậu bé hướng đạo sinh sống ở Maple Ridge, British Columbia. Sau khi biết các nhân viên y tế tuyến đầu cần giúp đỡ, Callander nghiên cứu làm một dụng cụ bảo vệ tai, gọi là “earguard” để các nhân viên y tế giảm đau tai. Thậm chí, cậu bé còn sử dụng máy in 3D để sản xuất với số lượng lớn; và tặng nó cho các bệnh viện khắp nơi.

Thiết bị điều chỉnh này, cho phép sợi dây ở cả hai bên của khẩu trang, được cố định sau đầu thay vì cố định vào tai. Vì vậy tránh được cảm giác đau, do áp lực lâu dài lên tai.

Bà Heather Roney, mẹ của Callander cho biết, họ đã thấy một y tá bệnh viện yêu cầu giúp đỡ trên Facebook. Y tá này đã kêu gọi các tình nguyện viên, giúp giải quyết tình trạng đau tai do đeo khẩu trang trong thời gian dài.

Vì vậy, Callander và cha của mình đã tìm kiếm trên mạng internet; họ tìm thấy nhiều kiểu “bảo vệ tai”. Họ đã sản xuất nhiều mẫu bằng máy in 3D và đưa cho một người bạn y tá dùng thử; và chọn ra mẫu dễ chịu nhất. Sau đó cậu bé ngày đêm sản xuất sản phẩm bảo vệ tai này.

Mẹ cậu bé cho biết trong khoảng một tuần, họ đã cung cấp miễn phí hàng trăm sản phẩm bảo vệ tai cho các bệnh viện ở Canada; và thậm chí là Hoa Kỳ.

Sản phẩm được chia sẻ trên trang web để mọi người cùng làm được

Cậu bé Callander với sản phẩm giảm đau tai hỗ trợ các nhân viên y tế. (Ảnh chụp màn hình của epochtimes)
Cậu bé Callander với sản phẩm giảm đau tai hỗ trợ các nhân viên y tế (ảnh chụp màn hình của Epochtimes).

Sau khi người mẹ Ronnie của cậu bé chia sẻ sự việc lên Facebook; họ đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cư dân mạng trên thế giới. Do đó, họ đã quyết định công bố các tập thiết kế bảo vệ tai trên trang web Thingverse; để mọi người ở khắp nơi có thể tự sản xuất miếng bảo vệ tai cho khẩu trang giúp đỡ các nhân viên y tế địa phương.

Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự khen ngợi trước những việc làm tốt của Callander. Có người hâm mộ viết “Không phải tất cả anh hùng đều mặc áo choàng trắng, mà người bình thường cũng có thể trở thành anh hùng.

Theo epochtimes

Xem thêm: