Hôm 22/11, nhà bình luận chính trị nổi tiếng Hal Turner cho biết, để gian lận phiếu bầu cho Joe Biden, Thống đốc tiểu bang Georgia Brian Kemp và Thư ký tiểu bang Georgia Brad Raffensperger (phụ trách bầu cử) bị cáo buộc nhận hối lộ từ ĐCS Trung Quốc.

“Theo các nguồn tin cấp cao trong những năm tôi làm việc tại Cơ quan Tình báo, An ninh Quốc gia với Lực lượng Đặc nhiệm Chống Khủng bố Liên hợp của FBI; Feds đã có bằng chứng về các khoản tiền chuyển cho cả Kemp và Raffensperger”, ông Hal Tunrner cho hay.

Theo ông Tunrner, nhóm pháp lý bầu cử của Tổng thống Trump đã buộc ông phải chờ cho đến thời điểm thích hợp để tiết lộ điều này, tức cho đến khi cả hai ông Kemp và Raffensperger chính thức xác nhận kết quả bầu cử. Một khi Kemp và Raffensperger xác nhận kết quả, tội ác của họ đã hoàn tất. Cả hai đã xác nhận kết quả bầu cử vào tuần trước.

Theo luật, ông Raffensperger có nghĩa vụ xác nhận kết quả bầu cử trước 5h chiều thứ Sáu (20/11). Còn Thống đốc Kemp sau đó sẽ phải xác nhận kết quả trước 5h chiều thứ Bảy (21/11). Cả hai quan chức này đều đã làm như vậy.

Ông Turner nhận định, tiết lộ này có tác động kinh hoàng. Thứ nhất, việc một thống đốc Đảng Cộng hòa có thể “đâm sau lưng” tổng thống đương nhiệm thuộc đảng của mình nói riêng và cả quốc gia nói chung, để mang lại lợi ích cho một chính phủ nước ngoài, là điều hết sức đáng sợ. Người dân Mỹ sẽ chất vấn: “Chúa ơi, họ [ĐCSTQ] đã đưa ra lời đề nghị gì mà ông ta lại bán đứng chính dân tộc của mình? Chính đất nước của mình?”

Thứ hai, việc một quốc gia nước ngoài dám trả tiền để thao túng hoặc đánh cắp cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ là một biến cố có thể khai mào một cuộc chiến. ĐCS Trung Quốc dường như đang cố gắng tước đoạt quyền tự do của người dân Mỹ bằng cách đánh cắp cuộc bầu cử của họ. 

“Các nguồn tin tình báo, an ninh quốc gia đã đảm bảo thông tin này là chắc chắn và bằng chứng đã nằm trong tay chính phủ”, ông Turner khẳng định.

Ngoài ra, ông Kemp đã ra lệnh cho các cơ quan trong chính quyền tiểu bang Georgia mua các thiết bị, cơ sở hạ tầng bầu cử từ tập đoàn Lenovo của Trung Quốc và các nhà cung cấp liên kết khác vào ngày 28/3/2019. Và các hệ thống này đã được sử dụng trong cuộc bầu cử năm 2020 tại Georgia.