Thấy nấm lạ mọc trong vườn, 3 chị em trong một gia đình ở xã Hóa Thanh (huyện Minh Hóa,Quảng Bình) hái về nướng ăn thì bị ngộ độc.

Tuổi Trẻ thông tin, ngày 29/9, Bệnh viện Đa khoa huyện Minh Hóa (Quảng Bình) cho biết vừa cấp cứu hai trẻ là Cao Thị Thảo M. (7 tuổi) và Cao Thị Hồng C. (5 tuổi) bị ngộ độc sau khi ăn nấm.

Người nhà các bệnh nhi chia sẻ, sáng ngày 29/9, em M. và C. cùng cô em út là Cao Thị Hồng N. (4 tuổi), ở thôn Thanh Long, xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa đã hái một loại nấm có màu đen mọc trong vườn và đốt lửa nướng ăn.

Sau đó bà nội ba em đi làm về thấy 3 cháu nôn mửa, chóng mặt và khó thở nên đã gọi người đưa đến Phòng khám đa khoa khu vực Hóa Tiến cấp cứu.

Em N. có thể do ăn ít nên bị nhẹ được điều trị tại phòng khám này, còn hai em khác có triệu chứng nặng hơn phải chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Minh Hóa.

Hiện các bệnh nhi đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe ổn định.

Ảnh chụp màn hình báo Dân Việt.

Nguồn tin từ báo Người Lao Động, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Minh Hóa khuyến cáo, thời điểm này, trời mưa nhiều, các loại nấm phát triển, nên hay xảy ra các trường hợp ngộ độc nấm. Ngộ độc nấm thường gây đau bụng, nôn mửa, hoa mắt, chóng mặt, toàn thân mệt mỏi, da xanh tái, co giật, khó thở.

Độc tố của một số loại nấm có thể gây liệt thần kinh, phá hủy tế bào gan, thận, dẫn đến hôn mê, tử vong. Để an toàn, người dân chỉ nên ăn những loại nấm được nuôi trồng, đã biết chắc chắn chủng loại nấm, nguồn gốc nấm, bảo đảm là ăn không bị ngộ độc.

Từ Khóa: