Ngày 3/12, Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Zahid Abbas Ali (37 tuổi) và Ibrahim Ali (49 tuổi, cùng quốc tịch Pakistan) về tội Cướp giật tài sản.

Theo báo Zing, trưa 16/11, anh Võ Minh Nam (ngụ huyện Bình Chánh) bán hàng gia dụng trên đường ở xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, thì Zahid Abbas Ali và Ibrahim Ali lái ôtô đến.

Sau một lúc lựa chọn 2 vị khách hỏi mua một bếp gas và ra hiệu cho anh Nam tính tiền. Do bất đồng ngôn ngữ, anh Nam móc ra xấp tiền ra hướng dẫn cho khách dễ hiểu. Bất ngờ một trong hai bị can giật xấp tiền 25 triệu đồng của anh Nam rồi lên lên xe tẩu thoát.

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, anh Nam tri hô “cướp” và chạy theo bám vào kính chiếu hậu bên trái xe. Tuy nhiên khi chạy được một đoạn thì gãy kính chiếu hậu, anh Nam ngã xuống đường, còn ôtô tẩu thoát… 

Zahid Abbas Ali và Ibrahim Ali bị khởi tố về tội Cướp giật tài sản
Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Sau khi lực lượng chức năng điều tra, đến 20h15 ngày 20/11, trinh sát Đội 3-PC02 Công an TP.HCM phát hiện hai nghi phạm người nước ngoài tại một địa chỉ trên đường Trần Hưng Đạo (phường Nguyễn Thái Bình, quận 1) nên đưa cả hai về cơ quan công an làm việc.

Cả hai thừa nhận hành vi phạm tội, trong đó Zahid Abbas Ali trực tiếp giật cọc tiền 25 triệu đồng của anh Nam, còn Ibrahim Ali là đồng phạm, lái ôtô. Sau khi cướp giật tài sản, hai nghi phạm chia nhau tiêu xài cá nhân, gửi tiền cho người thân.

Theo xác minh ban đầu, khoảng 3 năm qua, Zahid Abbas Ali và Ibrahim Ali nhiều lần xuất nhập cảnh vào Việt Nam. 

Thời gian gần đây, ở TP.HCM và khu vực lân cận xuất hiện một nhóm khoảng 4,5 người ngoài đến một số tiệm tạp hóa, cửa hàng kinh doanh hoặc những người buôn bán lẻ ở lề đường để trộm cắp hoặc cướp giật.

Bước đầu cơ quan điều tra nhận định Zahid Abbas Ali và Ibrahim Ali có liên quan đến băng nhóm tội phạm người nước ngoài này.