Cách đây 10 năm, một người anh trai của Nguyễn Văn Nhã (23 tuổi – nam sinh qua đời khi cứu 3 bạn nữ) cũng mất vì đuối nước.

Sáng 2/5, UBND xã Quỳnh Yên, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An cho biết trên báo Doanh nghiệp & Tiếp thị, chính quyền địa phương đang cùng người thân chuẩn bị tổ chức tang lễ cho Nhã do bị đuối nước thương tâm.

Dự kiến 14h chiều 2/5 thi thể của Nhã sẽ được tiễn đưa về nơi an nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang giáo họ Đồng Lăng (xóm 6, xã Quỳnh Yên).

Gia đình của nam sinh bị đuối nước khi cứu 4 bạn nữ.
Ảnh chụp màn hình trên báo Doanh nghiệp & Tiếp thị.

Nhã hiện đang là sinh viên năm 4 ngành Công nghệ thông tin – trường Đại học Khoa học Huế.

Hoàn cảnh của Nhã rất khó khăn, gia đình Nhã có 7 anh em, bố bị tai biến. Một người anh trai của Nhã bị khuyết tật, không nói được. Mẹ ốm yếu thường xuyên. Cách đây 10 năm, một người anh trai của Nhã cũng mất vì đuối nước.

Cũng theo báo Doanh nghiệp & Tiếp thị một người dân cho hay: “Nhã là chàng trai ngoan hiền, chăm chỉ. Mặc dù có hoàn cảnh khó khăn nhưng cháu rất chăm ngoan. Chúng tôi nghe thông tin vô cùng bất ngờ”.

Trước đó, báo Người Lao Động thông tin, chiều 30/4, tại bãi tắm tự phát qua thôn Tân An, xã Phú Thuận, một nhóm nam nữ sinh viên năm thứ 4 Trường Đại học Khoa học – Đại học Huế về tắm biển. Bất ngờ 3 nữ sinh viên bị sóng biển cuốn ra xa, kêu cứu. Thấy vậy, Nhã đã bơi ra ứng cứu và lần lượt đưa các bạn vào bờ an toàn.

Tuy nhiên, Nhã đã kiệt sức do gặp sóng lớn nên đuối nước. Những người bạn và cư dân địa phương đã đưa được Nhã lên bờ, chở tới Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi.