Hộp đen Trái Đất sẽ được xây dựng trên đảo Tasmania (Australia) vào năm 2022 để phục vụ mục đích ghi chép các sự kiện dẫn tới sự hủy diệt của Trái Đất.

Theo tờ VnExpress, dự án Hộp đen Trái Đất là một công trình bằng thép khổng lồ. Chúng được trang bị nhiều ổ cứng và hoạt động nhờ năng lượng mặt trời. Mỗi ổ cứng có nhiệm vụ ghi lại những cập nhật và phân tích khoa học theo thời gian về các vấn đề nguy cấp mà thế giới đang phải đối mặt. 

Hộp đen Trái Đất sẽ được xây dựng trên đảo Tasmania vào năm 2022
(ảnh chụp màn hình báo VnExpress).

Các thông tin liên quan tới biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường và các vấn đề ảnh hưởng tới sức khỏe sẽ được ghi chép trong cấu trúc liền khối này.

Có thể bạn quan tâm:

Mục đích xây dựng hộp đen

Mục đích xây dựng Hộp đen là để truyền cảm hứng cho tất cả người dân trên trái đất. Mọi người đồng lòng cùng hành động trước khi quá muộn. Kêu gọi các nhà lãnh đạo đưa ra các biện pháp quyết liệt để đối phó với thảm họa biến đổi khí hậu.

Ông Jim Curtis – một thành viên của nhóm nghiên cứu cho biết: Chúng ta đang ở ngã ba quan trọng của thảm họa biến đổi khí hậu. Chúng ta đang chậm chạp khi đối phó với thảm họa này…. Hộp đen sẽ ghi lại mọi chi tiết của quá trình này; đồng thời mọi hành động của con người dẫn tới sự diệt vong đó sẽ được lưu lại. Sau này, bất kỳ ai phát hiện ra Hộp đen này sẽ nhìn vào những sai lầm của chúng ta để không bị lặp lại”.

Lịch sử ra đời của hộp đen

Theo tờ Wikipedia, Hộp đen là tên gọi của một loại thiết bị lưu trữ thông tin. Chúng thường được gắn trên các phương tiện giao thông với mục đích phương tiện khác nhau. Có hai loại hộp đen phổ biến là hộp đen cho máy bay và hộp đen cho các loại xe cơ giới như là ôtô.

Tiến sĩ David Warren phát minh ra hộp đen vào năm 1954.
Tiến sĩ David Warren phát minh ra hộp đen vào năm 1954
(ảnh chụp màn hình báo Đời sống sức khỏe.vn).

Chiếc hộp đen đầu tiên do tiến sĩ David Warren ở Melbourne, Australia phát minh vào khoảng những năm 1954. Mục đích của chiếc hộp đen được ra đời là để ghi lại các dữ liệu trên chuyến bay. Nếu máy bay xảy ra tai nạn, người ta có thể tìm ra nguyên nhân dựa vào thông tin từ hộp đen.