Ngày 28/10, ba vụ sạt lở đất liên tiếp xảy ra ở huyện Nam Trà My (Quảng Nam) khiến hơn 50 người dân bị vùi lấp, đến nay 7 nạn nhân đã được tìm thấy.

Theo VnExpress, tối 28/10, lãnh đạo huyện Nam Trà My cho hay, một vụ sạt lở đất xảy ra chiều cùng ngày ở thôn 1 (xã Trà Leng) khiến 45 người mất tích, 4 người may mắn thoát nạn.

Vụ sạt lở đất khác xảy ra lúc 15h30 ở thôn 1 (xã Trà Vân), khiến 8 người bị vùi lấp. Tối cùng ngày, lực lượng chức năng tại chỗ tìm thấy 7 thi thể, còn một người mất tích.

Báo Tuổi Trẻ thông tin thêm, 8 người (xã Trà Vân) bị chết và mất tích thuộc 3 hộ gia đình, trong đó có hộ 3 người, hộ 4 người và hộ 1 người.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, người dân địa phương đã dùng cuốc, xẻng đào bới và tìm được xác 7 nạn nhân, còn một nạn nhân là em học sinh học lớp 5 vẫn chưa tìm được.

Hiện trường một vụ sạt lở tại huyện Nam Trà my, Quảng Nam.
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Thanh Niên.

Hiện Thủ tướng Việt Nam – ông Nguyễn Xuân Phúc đã có công điện về việc cứu hộ các nạn nhân bị vùi lấp tại xã Trà Len.

Tại Sở chỉ huy tiền phương tối qua, ông Trịnh Đình Dũng – Phó Thủ tướng, đốc thúc việc tìm kiếm người gặp nạn do lở đất. Ông Dũng nhận định: “Việc tìm kiếm nạn nhân rất khó khăn do mưa bão, các đơn vị cần tập trung lực lượng, thiết bị để thực hiện nhiệm vụ này”.

Thông tin từ Cổng thông tin điện tử Chính phủ Việt Nam cho biết, cũng tại huyện Nam Trà My, trước đó lúc 13h30 ngày 28/10, một ngọn núi bất ngờ sạt lở khiến hàng nghìn khối đất đá tràn xuống trung tâm Tăk Pỏ, xã Trà Mai khiến nhiều ngôi nhà cùng tài sản của người dân bị vùi lấp. Có 4 người bị vùi lấp nhưng đã thoát ra được, hiện lực lượng chức năng đã sơ tán khoảng 100 hộ dân bị ảnh hưởng đến nơi an toàn.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam, do ảnh hưởng của bão số 9, từ 9h ngày 28/10, tỉnh đã có gió mạnh từ cấp 8-10. Tổng lượng mưa bình quân từ 150-300 mm.

Mưa lớn khiến mực nước một số trạm thủy văn liên tục dâng cao: Trên sông thu Bồn ở thành phố Hội An là 0,96 m, cao hơn báo động 1 là 0,04 m; trên sông Tam Kỳ ở thành phố Tam Kỳ là 0,82 m, cao hơn báo động 1 là 0,82 m; trên sông Vu Gia ở huyện Đại Lộc là 6,54 m, cao hơn báo động 1 là 0,04 m.