Thanh tra tỉnh Gia Lai vừa chuyển hồ sơ cho cơ quan cảnh sát điều tra làm rõ dấu hiệu “thổi giá” trong việc mua sắm trang thiết bị bảo vệ rừng tại Chi cục Kiểm lâm tỉnh này.

Thông tin từ Tuổi Trẻ, ngày 17/5, Thanh tra tỉnh Gia Lai cho biết, qua điều tra tại Chi cục Kiểm lâm tỉnh Gia Lai (Sở NN&PTNT Gia Lai) Thanh tra phát hiện nhiều trang thiết bị dự án nâng cao năng lực phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2017 của đơn vị bị nâng giá cao hơn so với thị trường.

Theo đó, Công ty CP hệ thống Thông tin Lâm nghiệp (trụ sở Hà Nội) là đơn vị mua các thiết bị này, tổng giá trị gói thầu hơn 1,9 tỷ đồng.

Cụ thể: đèn pin đội đầu hiệu xuất xứ Trung Quốc, 100 cái với giá trúng thầu là 1,45 triệu đồng/cái nhưng kiểm tra thông tin tại thời điểm ngày 3/6/2017 trên thị trường cùng thương hiệu giá chỉ 756.000 đồng/cái. Máy định vị cầm tay Garmin GPSMAP 64S Đài Loan 40 cái với giá 15,93 triệu đồng/cái trong khi giá hiện nay có giá trên 8,5 triệu đồng. Một số thiết bị như phóng thanh cầm tay, loa, âm ly… cũng được Chi cục Kiểm lâm tỉnh Gia Lai mua gấp đôi giá thị trường.

Bên cạnh đó Thanh tra cũng chỉ rõ, Chi cục Kiểm lâm tỉnh này chi gần nửa tỷ đồng để mua tin báo dù việc này đã bị Bộ Tài chính ra quy định bãi bỏ. Ngoài ra, đơn vị này còn chi hơn 300 triệu đồng sửa ô tô không đúng quy định, chi hơn nửa tỷ đồng tiền làm thêm giờ cho cán bộ các đội, đoàn đi tuần tra, kiểm soát lâm sản nhưng các cán bộ nhận tiền không có tên trong lịch trình, Tiền Phong đưa tin.

Các sai phạm này diễn ra trong thời gian ông Nguyễn Nhĩ giữ chức Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, kiêm Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Gia Lai (hiện ông Nhĩ đã nghỉ hưu).

Từ Khóa: