Sau một đêm trưng bày linh vật hổ chẳng giống hổ tại Nghệ An đã bị “bế” đi, chính thức rút khỏi cuộc đua “linh vật biểu tượng của năm”.

Tuổi Trẻ đăng tải, từ tối ngày 27/1, hình ảnh linh vật hổ nhiều màu sắc xuất hiện tại đường hoa Tết Nhâm Dần 2022 trên đường Hồ Tùng Mậu, TP. Vinh lan truyền trên mạng xã hội nhận được nhiều quan tâm.

Một số du khách đến đây “check -in”, tham quan chia sẻ, linh vật hổ này có đầu, bụng, đuôi khác xa với hổ thật, nhìn nó lạ lẫm giống như “ 7 sắc cầu vồng”. Có người còn ví những màu sắc của linh vật tượng trưng cho các bản đồ màu của vùng dịch Covid-19.

Con hổ được đặt trên bệ bằng sắt, xung quanh có hàng trăm chậu hoa được gắn lại với nhau – ảnh chụp màn hình báo SOHA.

Báo SOHA đưa tin, con hổ này được ghép từ hàng trăm tấm nhựa nhiều màu dán vào nhau. Phía bên trong có gắn đèn chiếu sáng vào ban đêm.

Trước những ý kiến trái chiều của người dân, ngày 28/1 nhà chức trách đã tháo dỡ linh vật.

Tạo hình linh vật hổ nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022 đang là chủ đề bàn luận trên khắp các diễn đàn. Có nơi mãnh hổ trông uy nghiêm, dũng mãnh nhưng không ít nơi hổ trông hài hước, xấu lạ.

Cùng ngắm nhìn những hình ảnh linh vật hổ đến từ các tỉnh thành khác nhau trên khắp đất nước Việt Nam, từ dễ thương tuyệt trần đến “hờn cả thế giới”.

Theo người dân, trang trí đường phố mừng năm mới là việc nên làm, tạo không khí vui tươi cho người dân vui xuân, đón Tết. Tuy nhiên các địa phương cần chú trọng ngay từ đầu để tránh phải tu sửa, gây tốn kém. 

Từ Khóa: