Hồng (60 tuổi) không có việc làm ổn định nhưng giới thiệu là làm việc trong văn phòng cơ quan Trung ương có thể giúp “chạy trắng án” cho nghi phạm vận chuyển trái phép chất ma tuý với giá 1,5 tỷ đồng. 

Nguồn tin từ báo Người Lao Động, VKSND TP. Hà Nội vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Thị Hồng (sinh năm 1960, trú tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Báo Lao động tường thuật lại cáo trạng: Ngày 12/4/2018, Phạm Anh Tuấn (32 tuổi, trú phường Ngọc Thụy, quận Long Biên) bị Công an quận Hà Đông bắt về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Khi được gia đình Tuấn nhờ “chạy án”,  Hồng giới thiệu có quan hệ rộng, cam kết một tuần sẽ được trả tự do, không bị xử lý hình sự nếu chi 1,5 tỷ đồng.

Tin tưởng, gia đình Tuấn đồng ý đưa tiền cho Hồng. Ngày 18/4/2018, bố của Tuấn đưa cho Hồng số tiền 800 triệu đồng thực hiện việc “chạy án”. Một tuần sau, Hồng nói với gia đình Tuấn là cần thêm tiền để lo việc và gia đình Tuấn đã chuyển cho Hồng thêm 600 triệu đồng nữa.

Ngày 28/5/2018 và ngày 5/6/2018, Hồng tiếp tục yêu cầu chuyển thêm 37 triệu đồng. Tổng tiền nhận 1,437 tỷ đồng.

Đến giữa tháng 7/2018, thấy con chưa được thả tự do, gia đình Tuấn yêu cầu Hồng lập bản cam đoan hứa giúp cho con “trắng án”. Do Hồng không thực hiện cam kết, không trả lại tiền khi bị đòi và bỏ trốn khỏi nơi cư trú, sự việc được trình báo tới cơ quan công an.

Tin từ VTC NEWS, trong quá trình điều tra vụ án, không có cá nhân, tổ chức nào tác động theo hướng có lợi cho bị can Phạm Anh Tuấn.

Tại cơ quan điều tra, Hồng thừa nhận có cầm tiền của gia đình Tuấn. Đồng thời, Hồng khai đã bỏ thêm 63 triệu đồng vào cho đủ 1,5 tỷ đồng rồi đưa cho một người tên Đệ để xin cho Tuấn được thả tự do và không truy cứu trách nhiệm hình sự.

Hồng không biết nhân thân, lai lịch của Đệ, không nhớ số điện thoại của Đệ… Việc Hồng đưa tiền cho Đệ không có ai làm chứng, không có tài liệu chứng minh, nếu gặp lại Hồng cũng không nhận ra Đệ… nên cơ quan điều tra xác định lời khai của Hồng là không có căn cứ.

Từ Khóa: