Sau 44 năm, cuối cùng bà Lee Eung-sun tại Seoul (Hàn Quốc) đã tìm thấy con gái bị mất tích từ lúc 3 tuổi. Con gái bà hiện đang sống tại Mỹ, nhưng nhờ công nghệ ADN và sự an bài của số phận mà gia đình họ được đoàn tụ trong hạnh phúc.

Trong cuộc nói chuyện với con gái qua video, bà mẹ 76 tuổi đôi mắt nhòa lệ nói: Con gái yêu của mẹ! Mẹ rất vui khi gặp lại con! Ước mơ của mẹ đã trở thành hiện thực.

Người mẹ mất tích con gái từ lúc 3 tuổi và không ngừng tìm kiếm

Năm 1976, con gái bà tên là Yoon Sang-ae 3 tuổi, mặc một chiếc váy hoa không tay và đi chơi với bà ngoại vừa từ quê lên thì bị mất tích tại chợ Namdaemun ở Seoul.

Gia đình họ đã nhờ cảnh sát phát tờ rơi, thông tin lên các chương trình truyền hình; đồng thời đến nhiều trại trẻ mồ côi ở Seoul để tìm kiếm. Mặc dù thử mọi cách để tìm con gái, nhưng họ không thể tìm được. Thầy bói có nói với bà: “Con gái đã đi rất xa, nhưng vẫn còn sống”.

Bà Lee đã mở một cửa hàng quần áo ở chợ với hy vọng con gái bé nhỏ sẽ quay lại nơi đã mất tích. Con trai bà cũng mở thêm một cửa hàng bán vé số tại chợ. Họ đã quan sát kỹ từng đứa trẻ đi qua, nhưng thời gian trôi qua lại càng thấy vô vọng.

Mất tích con gái là nỗi đau quá lớn với gia đình, chồng của bà Lee đau buồn đến mức không nói chuyện với vợ kể từ sau khi con bé thất lạc. Câu cuối cùng ông nói với bà: “Con bé là người mà tôi yêu quý nhất”. Sau đó vì uống nhiều rượu ông đã qua đời cách đây 20 năm.

Nhờ công nghệ ADN mẹ tìm được con sau 44 năm mất tích

Đầu năm nay, bà nhận được cuộc gọi từ cảnh sát: Rằng họ đã tìm thấy một người ở Mỹ có ADN trùng khớp đến 99% với bà. Người này đã đến thăm Hàn Quốc vài năm trước; và được một tổ chức phi chính phủ địa phương lấy mẫu ADN. Trước đó vào năm 2017, bà Lee cũng đến cảnh sát lấy mẫu ADN. Vì vậy họ có dữ liệu để so sánh.

Bằng một cách nào đó mà cô bé 3 tuổi lạc đến tận Suwon, cách Seoul hơn 30 km. Tháng 12/1976 cô bé được một gia đình người Mỹ nhận nuôi và đặt tên là Denise McCarty. Hiện nay con gái bà đang sống tại Mỹ.

Ngày 15/10 vừa qua, Cơ quan Cảnh sát Quốc gia tổ chức cuộc hội ngộ qua video cho mẹ con bà Lee, đã thu hút quan tâm của các kênh truyền thông.

Bà Lee kể, sau cuộc hội ngộ đó bà đã nhận được rất nhiều cuộc gọi từ khắp nơi trong và ngoài Hàn Quốc. Nhiều người đã đến cửa hàng hay gặp bà trên đường cũng dừng lại để chúc mừng.

Bà Lee Eung-sun trong cuộc đoàn tụ với con gái (ảnh chụp màn hình của VnExpress).

Niềm hạnh phúc của mẹ và con

Bà Lee nói: “Tôi không thể diễn tả mình đã hạnh phúc đến nhường nào. Tôi cảm thấy như muốn nhảy múa. Những đêm mất ngủ triền miên vì đau buồn giờ đã biến mất. Tôi rất hạnh phúc và nóng lòng muốn nhìn thấy con bé”.

Người con gái Yoon Sang-ae trong cuộc hội ngộ cho biết: Cô bị bỏ rơi tại bệnh viện ở Suwon – tỉnh Gyeonggi.

Bà Lee nói: “Mẹ không bao giờ tưởng tượng được rằng: Con đã có thể đi đến tận Suwon. Chúng ta chỉ tìm con quanh Seoul; gia đình không bao giờ bỏ rơi con”.

Quá hạnh phúc, cô Yoon Sang-ae bày tỏ mong muốn sớm được gặp mặt gia đình ruột thịt và cùng nhau ăn tối. Họ dự kiến sẽ hội ngộ tại Hàn Quốc vào mùa xuân tới cùng với bố mẹ nuôi của cô.

Bà Lee nói “…Mẹ sẽ nấu bất cứ thứ gì con muốn ăn”.

Video xem thêm: Vận mệnh của một người là do ông trời sắp đặt

Nguồn: Kênh Youtube Nguyện Ước.